Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ททท.ทาบพี่ตูน วิ่งโปรโมตท่องเที่ยว (692 อ่าน)

17 พ.ย. 2560 05:01





เชิญพี่ตูน วิ่งโปรโมตการท่องเที่ยวปี 61

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. เตรียมเชิญ “ตูน-บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก 2018 ที่จัดขึ้นในวันที่ 4 ก.พ. 61 นี้ เพื่อช่วยโปรโมตให้เกิดกระแสการเดินทางมาท่องเที่ยวและแข่งขันกีฬา และ ททท.จะใช้กระแสการวิ่งมาราธอนครั้งนี้ มาเปิดตัวปีท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน พร้อมกันไปด้วย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 30,000-40,000 คน ทำให้มีรายได้ในระบบเศรษฐกิจ 700 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีรายการนี้จะถูกบรรจุในปฏิทินการแข่งขันมาราธอนระดับโลกต่อไป

การวางแผนท่องเที่ยวเชิงกีฬาโดยนำการวิ่งมาราธอน หรือไตรกีฬามาใช้ เป็นหนึ่งในโครงการหลักระยะยาว ซึ่งการวิ่งดังกล่าวนี้ตั้งเป้าจะจัดอย่างน้อย 3 ปี และไทยจะต้องติดอันดับ 1 ใน 10 มาราธอนระดับโลกที่คนอยากเดินทางมาแข่งขันมากที่สุด

สำหรับการแข่งขันจะแบ่งเป็นวิ่งประเภทมาราธอน ระยะ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ประเภทมินิมาราธอน และประเภทแฟมิลี่รัน โดยเส้นทางวิ่งถือเป็นการวิ่งมาราธอนครั้งแรกของไทยที่วิ่งผ่าเมือง คือ ประเภทมาราธอน จะมีจุดปล่อยตัวที่ ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก วิ่งผ่านถนนรามคำแหง ถนนพระรามเก้า ถนนดินแดง ถนนราชวิถี ถนนราชดำเนินนอก ถนนวิสุทธิกษัตริย์ สะพานพระรามแปด ถนนบรมราชชนนี วกกลับมาที่ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ ออกถนนราชดำเนินกลาง เข้าเส้นชัย ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การวิ่งการกุศลโครงการก้าวคนละก้าวที่หาเงินสมทบทุนโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดารที่เป็นกระแสอยู่นั้น หากจะใช้เป็นโอกาสในการโปรโมตเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดที่วิ่งผ่านนั้น ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่าจะไปกระทบต่อโครงการหลักหรือไม่ และไม่ต้องการให้ถูกมองว่าเข้าไปเกาะกระแส แต่ในทางปฏิบัติหากต้องการส่งเสริมเส้นทางนี้ ก็มีความเป็นไปได้ เช่น ททท.ช่วยระดมความร่วมมือกับเอกชน มอบเงินบริจาคสมทบ เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

58.11.68.180

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com