Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วีซ่าเผยผลสำรวจ การจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด (585 อ่าน)

23 ธ.ค. 2560 04:35

วีซ่าเผยผลสำรวจ การจ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด กำลังมาแรงในไทย

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลวิจัยล่าสุดของวีซ่า เห็นว่า 3 ใน 4 หรือ 74% ของผู้ทำแบบสำรวจในไทย รู้จักการ จ่ายด้วยคิวอาร์โค้ด ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเกือบครึ่ง หรือ 46 % ต้องการชำระงเินด้วยคิวอาร์โค้ด ในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นถึง 3 หมวดหลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการชำระด้วยคิวอาร์โค้ด คือ การชำระบิลต่างๆ มีสัดส่วน 50% การชำระเงินในร้านสะดวกซื้อ 39% และร้านขายของชำ 36% “ความต้องการชำระด้วยคิวอาร์โค้ด ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่การจะเป็นที่นิยมนั้น 54% เจาะจงว่าต้องง่ายต่อการใช้งานและมีขั้นตอนน้อย ขณะที่ 52% ต้องการความรวดเร็วเพื่อประหยัดเวลา และ 36% ต้องการวิธีการใช้งานที่สนุกและน่าสนใจ และมี 36% ที่เห็นว่าความปลอดภัยยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้การชำระเงินแบบคิวอาร์โค้ด”

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีวีซ่าได้เปิดตัว “คิวอาร์โค้ดมาตรฐาน” เพื่อให้ร้านค้าสามารถรับการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด จากทุกสถาบันได้โดยใช้มาตรฐานเดียวกัน ยึดเอาผู้ใช้เป็นสำคัญและสามารถใช้งานร่วมกันได้ในทุกแพลตฟอร์มนั้น จะเป็นกุญแจสำคัญทำให้การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดประสบความสำเร็จในทุกภาคส่วน

และการที่คิวอาร์โค้ดเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างระบบการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ทำให้คิวอาร์โค้ดเป็นที่จับตา เพราะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ช่วยขยายการชำระเงินในระบบอิเล็กทรอนิกส์ และด้วยความต้องการมีมากขึ้น จึงทำให้โซลูชั่นนี้ขยายไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีผู้เล่นมากกว่า 20 สถาบัน การเงินและธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงิน อาทิ เครือข่ายโทรคมนาคมที่ให้ชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.98.255

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com