Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เฟซบุ๊ก ปรับจุดยืนใหม่ (315 อ่าน)

14 ม.ค. 2561 04:28

เฟซบุ๊ก ปรับจุดยืนใหม่ ลดข่าวสารบนนิวส์ ฟีต เน้นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ก โชเชียลแพลตฟอร์มชื่อดัง ประกาศจะปรับเนื้อหาของข่าวในปี 2018 โดยการปรับครั้งนี้ บนหน้านิวส์ ฟีต ของยูสเซอร์จะเน้นเรื่องราวในชีวิตที่โพสต์โดยเพื่อน และสมาชิกในครอบครัว มากกว่าข่าวสารจากสื่อมวลชนและภาคธุรกิจ

เฟซบุ๊ก ประกาศเมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา ว่าจะปรับเปลี่ยนการจัดอันดับเนื้อหาใน นิวส์ ฟีต โดยจะมุ่งให้ความสำคัญอันดับแรกกับข่าวสารและการสนทนาที่มีความหมายระหว่างเพื่อน สมาชิกในครอบครัว กลุ่มคนในสังคม และลดปริมาณวิดีโอ ข่าวและเนื้อหาที่โพสต์ โดยบริษัทหรือองค์กร ซึ่งยูสเซอร์มักอ่านจบๆไปโดยไม่มีความเห็นและส่งต่อเนื้อหาเหล่านั้น

อดัม มอสเซรี รองประธานเฟซบุ๊ค ที่ดูแล นิวส์ ฟีต กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการปรับสมดุลของการจัดอันดับความสำคัญของเนื้อหาในนิวส์ ฟีต หลังจากเห็นว่า ปัจจุบันเฟซบุ๊กให้ความสำคัญมากเกินไปกับการมุ่งเน้นว่าคนใช้งานเฟซบุ๊กนานแค่ไหน และมองข้ามการสื่อสารระหว่างผู้ใช้ว่ามีความหมายมากเพียงใด

นอกจากนี้ นายมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ยังโพสต์ในเฟซบุ๊คด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นผลมาจากการวิจัยที่พบว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้ขึ้นอยู่กับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัว มากกว่าการอ่านบทความหรือดูวิดีโอเฉยๆ โดยไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ทั้งยังย้ำถึงสิ่งที่เขาเคยโพสต์เมื่อเร็วๆนี้เรื่องเป้าหมายที่จะทำให้ปีนี้เป็นปีของการแก้ไขสิ่งต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคนใช้เวลากับเฟซบุ๊กอย่างมีคุณค่ามากขึ้น

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

58.11.22.149

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com