Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  5 วิธีสร้างคอนเทนต์บนเฟซบุ๊ก (390 อ่าน)

17 ม.ค. 2561 11:57

หลังจากที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่านโยบายของเฟซบุ๊กในช่วงต้นปีนี้คือการปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมการแสดงผลบน News Feed ครั้งใหญ่ จนกลายเป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลกออนไลน์

การที่เฟซบุ๊กปรับเปลี่ยนอัลกอริทึมครั้งนี้อาจก่อให้เกิดผลกระทบครั้งสำคัญต่อเพจ คนดัง แบรนด์ต่างๆ รวมถึงธุรกิจสื่อและสำนักข่าวทั้งหลาย เพราะหากให้พูดกันตามตรง ปัจจุบันนี้แบรนด์ เอเจนซี่ และสื่อหลายสำนักต่างก็ใช้เฟซบุ๊กเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภค ไม่ว่าจะประกาศข่าวใหม่ๆ กิจกรรม หรือการดำเนินงานใดๆ ขององค์กรก็มักจะใช้เฟซบุ๊กเสมือนกระบอกเสียงในการประชาสัมพันธ์ ทำให้ต่างฝ่ายต่างแย่งความสนใจจากผู้บริโภค เพื่อให้คอนเทนต์ของตนเองเข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด แต่อย่าลืมว่าในขณะเดียวกัน...ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กนั้นมีจำนวนจำกัด

เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าเอาไว้ เฟซบุ๊กจึงจำต้องเปลี่ยนแปลงระบบอัลกอริทึมบน News Feed และในขณะเดียวกันก็เพื่อบีบให้นักการตลาดลงเงินกับคอนเทนต์บนเฟซบุ๊กในงบประมาณที่สูงขึ้นไปอีกหากต้องการให้คอนเทนต์ของเราถูกเห็นมากกว่าคู่แข่ง

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จึงตั้งใจจะมาแนะนำ 5 วิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับคอนเทนต์บนเฟซบุ๊กของคุณ เริ่มกันที่...

1. จ่ายเงิน

นี่อาจเป็นทางลัดและง่ายที่สุดในการดึงให้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเห็นคอนเทนต์ของเรามากที่สุด เพราะถ้าหากธุรกิจของคุณมีงบประมาณมากพอ การจ่ายเงินช่วยให้คนเห็นโพสต์ของคุณบนเฟซบุ๊กเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน แต่หากคุณเลือกวิธีนี้...คุณต้องมั่นใจว่า คุณจะสามารถจ่ายได้ตลอดไป เพราะหากเมื่อไหร่ที่คุณหยุด เมื่อนั้นจำนวนคนที่เห็นโพสต์ก็จะลดลงทันตาเห็น

2. คุณภาพชนะปริมาณ

เราไม่จำเป็นต้องโพสต์ทุกคอนเทนต์ที่เรามี เพราะการโพสต์ติดต่อกันหลายๆ ครั้งต่อวันอาจทำให้เฟซบุ๊กมองว่าเราเป็นสแปม หรือเนื้อหาที่ไม่มีคุณภาพ ดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องสร้างหลายคอนเทนต์ต่อวัน...เอาเวลามาสร้างโพสต์ที่มีคุณภาพดีกว่า

3. สร้างการแชร์และส่งต่อ

สืบเนื่องจากข้อ 2 เพราะถ้าหากคอนเทนต์ของเรามีคุณภาพ ผู้อ่านจะเกิดความรู้สึกอยากแชร์ต่อ และการแชร์ต่อนี้เองที่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ด้วยปีนี้เฟซบุ๊กตั้งใจให้ผู้ใช้งานเห็นโพสต์ของครอบครัวและเพื่อนมากขึ้น การแชร์โพสต์จึงมีบทบาทอย่างมากที่จะสร้างปฏิสัมพันธ์ให้สูงขึ้น

4. วิดีโอคอนเทนต์มาแรง

อย่างที่เราได้ยินกันมาสักพัก ขณะนี้เฟซบุ๊กกำลังพยายามดันให้แพลตฟอร์มวิดีโอเติบโตขึ้น ดังนั้นเนื้อหาที่เป็นวิดีโออยู่บนเฟซบุ๊กจะได้รับจะมี Engagement และ Reach สูงสุด

ข้อแนะนำสำหรับวิดีโอคือ...ผู้ใช้จำนวนหนึ่งดูวิดีโอโดยไม่เปิดเสียง ดังนั้นควรมีภาพประกอบพร้อมคำบรรยายเพื่อให้ผู้ชมเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น

5. ใช้ทริกนิดหน่อย

ในเมื่อคุณไม่สามารถบอกให้แฟนๆ ชอบ หรือแชร์โพสต์ของคุณได้ (เฟซบุ๊กบอกว่า วลีที่ว่า กดไลค์ กดแชร์ อาจทำให้ระบบมองว่าโพสต์ของคุณเป็นสแปม) แต่ยังมีวิธีอื่นๆ อาทิ หากคุณเป็นบริษัทท่องเที่ยว คุณสามารถทำคลิปวิดีโอสถานที่ท่องเที่ยวสั้นๆ พร้อมระบุในแคปชั่นว่า แท็กคนที่คุณอยากพาไปด้วย นี่อาจเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้คนเข้ามาเห็นโพสต์ของคุณมากขึ้น

ท้ายที่สุด วิธีที่คนเสนอแบบน่าสนใจก็คือ หนีจากแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก เพราะยืมจมูกคนอื่นหายใจก็ลำบากและต้องเป็นผู้ตามเกมแบบนี้ ถ้าอยากเป็นผู้กำหนดเกมก็ต้องเลิกพึ่งพาจมูกคนอื่นหายใจ ก็เท่านั้น.

ที่มา : https://www.msn.com/

58.11.22.7

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com