Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  “โฆษณาออนไลน์” เคล็ดลับขั้นพื้นฐานที่ SME ต้องรู้ (2313 อ่าน)

7 ก.พ. 2561 03:51

เจาะสูตรการทำ โฆษณาออนไลน์ ที่คุณอาจมองข้าม

ต้องวางเป้าหมายการทำ โฆษณาออนไลน์ เพื่อเป็นตัวกำหนดความสำเร็จที่ชัดเจน

กำหนดรูปแบบ Content โฆษณา ไม่ควรมีข้อความบนรูปภาพเลยจะดีที่สุดเพราะจะช่วยให้ค่าโฆษณาราคาถูกลง แต่ถ้าจำเป็นก็ไม่ควรเกิน 20% อย่างไรก็ตามจะดีกว่ามากหาก Content เป็น Video เพราะจะยิ่งสร้างการมองเห็นได้มากขึ้นไปอี

สิ่งสำคัญที่สุดคือการยิง ออกไปให้กับกลุ่มคนที่สนใจจริงๆ โดยเราสร้างการมองเห็นให้ตรงต่อความต้องการและความสนใจของลูกค้าหรือผู้ที่ใช้บริการได้ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายสามารถ กำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง, อายุ, เพศ, ความสนใจ เป็นต้น

ขั้นที่ 1 ต้องวางเป้าหมายการทำ โฆษณาออนไลน์

ความสำเร็จที่ชัดเจนย่อมหมายถึงเป้าหมาย การกำหนดเป้าหมายของการทำโฆษณาไม่ว่าจะเป็น

Brand awareness: การโฆษณาเพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก

Driving traffic: การโฆษณาเพื่อการสร้างเส้นทางเข้าสู่เว็บไซต์ เช่น การทำ SEO, การใช้สื่อ Social media, การใช้ Influencer, การใช้ Advertorial และเจาะลึก Analytic ของเว็บไซต์

Conversions: การโฆษณาเพื่อให้ลูกค้าเกิดการกระทำบางอย่างบนเว็บไซต์ อาทิ สมัครสมาชิก การลงทะเบียน อ่านบทความ ซื้อสินเค้า เป็นต้น

Engagement: การโฆษณาเพื่อทำให้เกิด Likes Comment Shared

Reach: การโฆษณาเพื่อทำให้เกิดการเข้าถึง Post

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวกำหนดความสำเร็จที่ชัดเจน

ขั้นที่ 2 กำหนดรูปแบบ Content

ตามหลักแล้วในขั้นพื้นฐาน รูปภาพที่จะลงโฆษณาไม่ควรมีข้อความบนรูปภาพเลยจะดีที่สุดเพราะจะช่วยให้ค่าโฆษณาราคาถูกลง แต่ถ้าจำเป็นก็ไม่ควรเกิน 20% อย่างไรก็ตามจะดีกว่ามากหาก Content จะเป็น Video เพราะจะยิ่งสร้างการมองเห็นได้มากขึ้นไปอีก

5 เทรนด์การทำการตลาดออนไลน์ 2018

Content ยังต้องเล่นกับกระแสเป็น Breaking News หรือ Talk of the Town และใช้ Organic เข้าถึงแบบไม่เสียเงิน เท่ากับเป็น Real-time Content ที่ขับเคลื่อนกระแสโดยพลังมวลชน

คลิกอ่าน : https://www.bangkokbanksme.com/article/19646

ขั้นที่ 3 กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด

การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้า บริการ และความสนใจ เป็นการดีที่สุดต่อการทำให้เป้าหมายโฆษณาประสบความสำเร็จ เพราะหลายคนมักพลาดในการกำหนดการมองเห็นให้กว้างไว้ก่อน เพราะคิดว่ากำหนดคนเยอะจะเข้าถึงได้มาก แต่ในจำนวนคนเยอะนอกจากจะไม่ทำให้คุณเข้าถึงเป้าหมายที่แท้จริงได้ ยังต้องเสียค่าโฆษณาที่แพงและไม่ได้ประโยชน์

สิ่งสำคัญที่สุดคือการยิง Ad. ออกไปให้กับกลุ่มคนที่สนใจจริงๆ โดยเราสร้างการมองเห็นให้ตรงต่อความต้องการและความสนใจของลูกค้าหรือผู้ที่ใช้บริการได้ การกำหนดกลุ่มเป้าหมายสามารถ กำหนดเป้าหมายตามตำแหน่งที่ตั้ง, อายุ, เพศ, ความสนใจ เป็นต้น

ที่มา: https://www.bangkokbanksme.com

110.171.25.133

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com