Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  4 ประโยชน์คูลๆ ของโลกโซเชียล (477 อ่าน)

13 ก.พ. 2561 05:48



ในปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่เล่น โซเชียล กันแล้ว หรือถ้าจะมีก็เป็นจำนวนน้อยมากๆ เพราะขนาดคุณพ่อคุณแม่ หรือแม้แต่รุ่นคุณปู่คุณย่าก็เริ่มสนใจเล่นโซเชียลกันมากขึ้นแล้ว ทั้งคุยแชทกับกลุ่มเพื่อน ทั้งเฟสไทม์หาหลานๆ ก็ทำกันเป็นหมด แต่โซเชียลไม่ได้มีดีแค่ใช้พูดคุยกันหรอกนะ ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกหลายข้อ

วันนี้จะขอยกตัวอย่างประโยชน์เด่นๆ สัก 4 ข้อของโซเชียลเน็ตเวิร์กให้อ่านกัน

1. ครอบครัวและเพื่อนฝูงใกล้ชิดกันมากขึ้น

คนส่วนใหญ่มักจะใช้โซเชียลในการติดต่อสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนฝูงและคนในครอบครัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ก็คุยกันได้ตลอด จะแชทคุยกัน เฟสไทม์แบบเห็นหน้า ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กก็ทำได้ง่าย ๆ ใครจะไปเที่ยวไหน ใครเริ่มงานใหม่ที่ไหน รู้ได้หมดเลย แถมยังช่วยเตือนความจำอีกด้วยนะ อย่างวันเกิดหรือวันสำคัญต่าง ๆ ระบบในโลกโซเชียลก็พร้อมจะส่งแจ้งเตือนมาบอก ทำให้เราไม่พลาดโอกาสที่จะสังสรรค์กับเพื่อนและครอบครัว

2. อัปเดตข่าวสารได้ทันท่วงที

ยุคสมัยนี้คนดูโทรทัศน์กันน้อยลงมาก บวกกับพฤติกรรมที่คนส่วนใหญ่รับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางโซเชียล พวกช่องข่าวและรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ก็ต้องผันตัวตามโลกให้ทัน ข่าวสารต่าง ๆ จึงปรากฏอยู่บนโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วย บางทีไวกว่าการแถลงข่าวผ่านจอโทรทัศน์เสียอีก ด้วยฟังก์ชันของโลกโซเชียลที่สามารถถ่ายทอดสดแบบ Real Time ได้เลย ทั่วโลกเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราก็สามารถติดตามข่าวสารได้ทันท่วงทีหลาย ๆ เจ้าก็จะมีหลากหลายช่องทางให้เรากดติดตามเพื่อรับข้อมูลข่าวสาร หรือโปรโมชันดี ๆ ได้ก่อนใคร

ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารออมสินเองก็มีช่องทางให้ติดตามอยู่มากมายเลย

Facebook : https://www.facebook.com/GSBSociety

Line : https://line.me/R/ti/p/%40gsbsociety

Instagram : https://www.instagram.com/gsbsociety/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCNpSm55KmljJvQ3Sr20bmTQ

Twitter : https://twitter.com/GSBSociety

Google+ : https://plus.google.com/+GSBSociety

3. เป็นแหล่งความรู้และความบันเทิงชั้นยอด

ข้อนี้ถือเป็นไฮไลต์ของโลกโซเชียลเลยก็ว่าได้ บางคนถึงขนาดใช้เวลาอยู่กับมันได้ทั้งวันยังไม่เบื่อ เพราะเราสามารถหาความรู้และความบันเทิงได้ทุกรูปแบบผ่านโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ คลิปเสียง วิดีโอ อีกทั้งยังเป็นแหล่งความรู้ชั้นเลิศ ตั้งแต่เรื่องวิชาการไปจนถึงเรื่องบันเทิงต่าง ๆ อีกด้วยแค่นั่งเลื่อนดูไทม์ไลน์ก็สามารถฆ่าเวลาไปได้เป็นชั่วโมงแล้ว ไหนจะมีเพลงให้ฟัง มีหนังให้ดูอีก มีบทความดี ๆ ให้อ่านกัน ได้ตลอดวัน เผลอ ๆ จะเพลิดเพลินได้ทั้งวันจนลืมทำอย่างอื่นไปเลยล่ะ

4. สร้าง Connection ได้ง่าย ๆ

โลกโซเชียลนั้นง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัส การสร้าง Connection ก็เช่นกัน นี่ถือเป็นจุดเด่นอีกข้อของโซเชียลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ด้วยระบบอัจฉริยะที่จะคอยจับคู่เพื่อนที่มีร่วมกัน หรือความสนใจที่มีร่วมกัน และแนะนำคนใหม่ ๆ มาให้เราได้รู้จัก บางคนไม่รู้จักกันมาก่อน แต่มารู้จักกันผ่านโลกโซเชียลก็มี เกิดเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ขึ้น ซึ่งอาจขยายใหญ่และก่อเกิดสิ่งดี ๆ ร่วมกันได้ เช่น กลุ่มคนรักสัตว์ กลุ่มคุณแม่ลูกอ่อน ที่จะคอยแบ่งปันข่าวสารและสาระดีๆ ให้แก่กัน เป็นต้น

และนี่คือประโยชน์ส่วนหนึ่งของโลกโซเชียล แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า เหรียญมีสองด้าน ดังนั้น เมื่อโลกโซเชียลขยายวงกว้างมากขึ้น เราที่เป็นผู้ใช้งานก็ต้องมีวิจารณญาณในการใช้งานที่มากขึ้นด้วย เพราะทุกอย่างมันเกิดขึ้นบนออนไลน์ได้ง่าย ดังนั้น ก็อยู่ที่ตัวเราแล้วว่า จะใช้มันให้เกิดประโยชน์หรือโทษ

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.99.80

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

thespecialist

thespecialist

สมาชิก

icomeiseeishoot@gmail.com

13 ก.พ. 2561 08:09 #1

google+ น่าสนใจมากครับ

124.120.99.80

thespecialist

thespecialist

สมาชิก

icomeiseeishoot@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com