Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  หนุน ข้าว-ทุเรียนไทย ขายชาวจีน (675 อ่าน)

27 เม.ย 2561 01:36



กระทรวงพาณิชย์เปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com เพื่อสนับสนุนข้าวไทยขายออนไลน์ในจีน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยว่า กระทรวงพาณิชย์เป็นหน่วยงานหลักในการทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 และเศรษฐกิจดิจิทัล โดยให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสินค้าและขยายโอกาสทางการค้าไปยังตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทาง e-Commerce เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศได้มากขึ้น

ซึ่ง Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com เป็นความร่วมมือนำร่องเพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการ/เกษตรกร/ผู้ส่งออกข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยสามารถเข้าถึงตลาด e-Commerce ในสาธารณรัฐประชาชนจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อส่งเสริมสินค้าเกษตรชนิดอื่นในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ Tmall.com เป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ครอบคลุมสินค้าทุกประเภท และเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ โดยการจัดตั้ง Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com จะเป็นการขยายโอกาสการจัดจำหน่ายสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทยไปยังผู้บริโภครายย่อยในจีน ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกผู้ขายของ Thaitrade.com เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดจีนในลำดับต่อไป

ปัจจุบันสินค้าไทยกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าเกษตรและอาหารของไทย เนื่องจากมีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพสินค้าที่ดี ซึ่งผู้ประกอบการในกลุ่มแรกที่ได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นขายบน Thai Rice Flagship Store ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขายสินค้าข้าว และผลิตภัณฑ์จากข้าว และเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย ที่การันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้าสู่ผู้บริโภคชาวจีน นายสนธิรัตน์ กล่าว

นอกจากการเปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเป็นทางการแล้ว นายสนธิรัตน์ ยังระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับบริษัทอาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวแคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเต็มรูปแบบ และมีนโยบายในการส่งเสริมผลไม้อื่นๆ ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของตลาดจีน อาทิ มังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เป็นต้น นับได้ว่าเป็นทิศทางที่ดีของตลาดผลไม้ไทยในการเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ของจีน

พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนผู้ประกอบการในทุกระดับให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง e-Commence ผ่านความร่วมมือที่มีร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม และ Alibaba Business School เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ประกอบการไทยในการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสินค้าและการบริการจากผู้ประกอบการไทยให้ไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

124.120.102.171

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com