Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ขึ้นอย่างเดียวไม่มีลง เจ๊เกียว ลั้น! (577 อ่าน)

23 พ.ค. 2561 10:29



หลังราคาน้ำมันดีเซลขึ้นพรวด ล่าสุดแตะ 29.79 บาท/ลิตร ต่างจังหวัดแตะ 30 บาท/ลิตร ส่งผลต่อต้นทุนของ เจ๊เกียว และ ผู้ประกอบการ บขส. รายอื่นๆ โดยราคาดีเซลที่เพิ่มขึ้นทุก 1 บาท จำเป็นต้องปรับค่าโดยสาร 1 สตางค์ต่อกิโลเมตร

จากข่าว เจ๊เกียว ขอขึ้นคาคาค่าโดยสาร มาดูว่า ผู้ใช้บริการมีความเห็นอย่างไร

อยากเห็นข่าว เจ๊เข้าพบนายกฯ ขอลดราคาตั๋วตอนน้ำมันลดราคาบ้างจัง เช่น ด้วยน้ำมันดีเซล ลดราคาลงเหลือลิตรละ 28.50 บาททั่วประเทศ ผู้ประกอบการเลยรู้สึกว่าเอาเปรียบชาวบ้าน หากยังยืนราคาตั๋วโดยสารเท่าเดิม ทั้งที่เติมน้ำมันได้ในราคาถูกลง เลยรู้สึกละอายต่อบาปเเละวิญญาณบรรพบุรุษ เลยขอเข้าพบนายก เพื่อสารภาพความรู้สึกผิดหากยังขายราคาเดิม คิดว่า ชีวิตนี้ผมจะได้เห็นข่าวเเบบนี้บ้างมั้ย …ก็รู้ว่าเเค่ เรื่องเพ้อเจ้อ แต่ยังหวังจะได้เห็น.

ตอนน้ำมันขึ้นราคา : เจ๊เป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการฯ สมาชิกฯ เขาร้องมาว่าเขาไม่ไหว.. เจ๊เป็นนายกฯ ของเขา เจ๊ก็ต้องทำตามหน้าที่เจรจาให้ เพราะ สมาชิกผู้ประกอบการ เค้าเดือดร้อน

ตอนน้ำมันลง : อันนี้ เจ๊ตัดสินใจเองไม่ได้ สมาชิกสมาคมผู้ประกอบการฯ ต้องประชุมหารือกัน(แล้วมันจะประชุมเพื่อลดราคาเนี่ยนะ..) จะว่ายังไง ก็ต้องแล้วแต่ที่ประชุมเขา.. ก็จะแก่ตายแล้ว ยังไม่เคยเห็นว่าองค์กรของแก ประชุมกันเพื่อจะลดราคา..! ฟังแล้ว ดูเหมือนจะดี..แต่เรื่อง(ประชุมเพื่อลดราคา)นี้ มันไม่มีอยู่จริง.ความจริงคือ.. ขึ้นอย่างเดียว ไม่มีลง

เห็นด้วยครับ ระดับเจ้ไม่จำเป็นหลอก เพราะ ซื้อน้ำมันราคาถูก ดีไม่ดีแอบซื้อน้ำมันเพื่อนบ้านมาใช้หรือเปล่า ก็ไม่มีใครรู้ระมังครับเจ้

เจ๊ควรขายรถทิ้ง แล้วซื้อเครื่องบินมาทำ เกียวแอร์ไลน์ ได้เเล้วค่ะ ราคาตั๋วเครื่องบินตอนนี้ถูกกว่าเจ๊ เดินทางไวกว่ามาก ไหนๆก็จะขึ้นราคาแล้ว ปรับปรุงบริการให้ดีก็ดีค่ะ

บ้านเราต้องทำใจข้อนี้เลยจริงๆ ว่าระบบขนส่งมันยังไม่ดีและไม่ทั่วถึง. แค่ในตัวเมืองเองก็ยังมีปัญหา ไม่ต้องพูดถึงตจว. ใครที่มีสนามบินให้ใช้ เดินทางได้สะดวก ก็มีตัวเลือกมากหน่อยสะดวกให้ใช้ดีหน่อย ส่วนที่ยังไม่มีก็คงต้องยอมรับต่อไป รถตู้ก็อันตราย รถทัวร์ก็อย่าให้สาธยาย ขับรถเองน้ำมันก็แพงจะตาย … ก้มหน้ายิ้มแห้งๆกันต่อไปค่ะ

รวยไม่รู้จะรวยอย่างไรแล้ว คืนกำไรเอากำไรน้อยหน่อยหรือขาดทุนกำไรบ้างเถอะเจ้

ชาวนา หนึ่งปีขอขึ้นราคาข้าวมันบอกไม่ได้ แต่ถ้าเจ้ขอขึ้นราคาค่าโดยสารอ้างน้ำมันแพง ผมว่ามันต้องตามใจคนรวย แต่เจ้แก่ขอปีละหลายรอบก็ตามใจเขา สัดเอ่ยมึงไม่เห็นหัวคนจนเลยควาย

น้ำมันเขาทำราคาให้ลดลงช่วงแรกที่เข้ามาแล้ว อยากให้ลดลงก็ต้องมีข้อแม้นิดหน่อยคือให้เขาทำงานต่อไป (กูมโนเอานะอย่าซีเรียส) ตอนนี้ราคาน้ำมันโลกมันขึ้นเป็นธรรมดาที่มันต้องขึ้นตาม

เจ้นี้ ก็จ้องขึ้นอีกละ สมเพชรัฐบาลทุกยุคสมัย ให้ภาคเอกชนถือไพ่เหนือกว่า ไม่มีมาตราการควบคุมที่ใช้ได้จริงซะอย่าง

ระวังหัวข้อนี้บ้างนะครับ

ปชช อั้นไม่ไหว ประชาชนทุกภาคส่วนเตรียมเข้าพบรัฐมนตรีคมนาคมพรุ่งนี้ เพื่อขอปรับลดค่าโดยสาร หลังราคาน้ำมันดีเซลลงแล้ว เจ๊เกียว ไม่ลดค่าโดยสารตาม

ล่าสุดแตะ - บาทต่อลิตร ต่างจังหวัดแตะ – บาทต่อลิตร ส่งผลต่อต้นทุนของผู้ประกอบการลดลงเป็นอย่างมากโดยราคาดีเซลที่ลดลงทุก 1 บาท จำเป็นต้องปรับค่าโดยสารลง 1 สตางค์ต่อกิโลเมตร เพราะว่าเอาเปรียบผู้บริโภคมานานแล้ว

จากน้ำมันราคาที่สูงปี๊ดดด จนราคามาต่ำเหลือแค่ 20 กว่าบาท ราคารถทัวไม่เคยลงตามที่น้ำมันลง พอน้ำมันขึ้นราคายังไม่ถึงคึ่งที่ลงมา เดือดร้อนสะแล้ว กำไรลองถัวๆๆๆๆกะที่น้ำมีนมันลงราคามาเป็นสิบๆบาทบ้างก็ได้เจ้ อย่าเอาแต่กำไร เอื้อเฟื้อบ้าง

เดี๋ยวค่าตั๋วเครื่องบินไม่ขึ้นหรือเครื่องบินที่ลงที่โคราชดันฟื้นฟูได้ค่าตั๋วถูกกว่าหรือใกล้เคีบงกับรถทัวร์ เจ๊แกออกมาโวยวายกับรัฐบาลอีกว่าปล่อยแบบนี้ได้ยังไง ทั้งหมดแค่เอาหัวโขนของเหล่าผู้ประกอบกิจการกลุ่มนี้สรวมให้เป็นผู้นำกลุ่ม ส่วนตัวกิจการต่อรถอย่างเดียวก็พอแล้วเจ๊

เห็นเจ๊ออกมาทีไร รู้สึกหงุดหงิดตลอด แกเห็นคนหาเช้ากินค่ำเป็นแรงงานทาสเพื่อหาเงินให้แกใช้แล้วออกมาตีโพยตีพายใช่มั้ย คราวที่แล้วก็ว่าราคาตั๋วเครื่องยินตนได้รับผลกระทบ เจ๊ปรับตัวบ้างสิครับ

บริหารได้ห่วยจิงๆไทยมีน้ำมันแต่ส่งน้ำมันดิบไปขายต่างประเทศในราคาถุกๆแต่ไทยเอาน้ำมันจากต่างประเทศมาขายให้คนไทยแทบจะใช้น้ำมันแพงสุดในเอเชียงงทำไมไม่กลั่นน้ำมันใช้เองขายเองในประเทศใช้ให้มันเพียงพอของประเทศก่อนมันลำบากใช่มั้ย

ยิ่งขึ้น คนยิ่งไม่นั่ง ค่าเครื่องบางครั้งถูกกว่าถ้าจองล่วงหน้านานๆ จริงๆ ถ้าทำระบบขนส่งสาธารณะดีๆ เช่น รถไฟความเร็วสูง เอกชนไม่น่าอยู่ได้ รายได้เข้าเอกชน ไม่เข้ารัฐ

รถเจ๊เกียวใช้แก๊สไม่ใช่หรือครับ หนักยิ่งกว่ารถเจ๊ไม่เคยพัฒนาสภาพเลย…ไหนบอกว่า เราจะมุ่งมั่นพัฒนาการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง พัฒนาแม่งแต่ราคา แต่รถ และการบริการไม่เคยพัฒนา!!

สรุปเลยครับ ไม่ต้องโทดเจ๊เขาครับ รัฐบาลบริหารบ้านเมืองและเศรษฐกิจไปด้วยดีเจ๊เขาคงไม่ขึ้นหรอกครับ ประเทศเพื่อนบ้านนำเข้าน้ำมันจากเรา ราคายังถูกกว่าบ้านเราเลย คิดเอาควรจะแก้ที่ตรงไหน

ข้าวขึ้นราคา น้ำมันขึ้นราคา ค่าโดยสารขึ้นราคา ค่าครองชีพขึ้นราคา ตอนแรกก็คิดว่าทำไมไม่มีคนมาประท้วง เพิ่งมาถึงบางอ้อ คือ ไม่มีเงินเติมน้ำมัน ไม่มีเงินซื้อข้าวปลา ไปนั่ง ชุมนุม

ยิ่งขึ้น คนยิ่งไม่นั่ง ค่าเครื่องบางครั้งถูกกว่าถ้าจองล่วงหน้านานๆ จริงๆ ถ้าทำระบบขนส่งสาธารณะดีๆ เช่น รถไฟความเร็วสูง เอกชนไม่น่าอยู่ได้ รายได้เข้าเอกชน ไม่เข้ารัฐ

รถเจ๊เกียวใช้แก๊สไม่ใช่หรือครับ หนักยิ่งกว่ารถเจ๊ไม่เคยพัฒนาสภาพเลย…ไหนบอกว่า เราจะมุ่งมั่นพัฒนาการบริการอย่างไม่หยุดยั้ง พัฒนาแม่งแต่ราคา แต่รถ และการบริการไม่เคยพัฒนา!!

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.101.28

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com