Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  4 อันดับสินค้ารับทรัพย์ จับกระแสฟุตบอลโลก 2018 (699 อ่าน)

17 มิ.ย. 2561 17:09



หากใครที่เป็นแฟนฟุตบอลตัวจริง พวกเขาจะไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอนกับการเดินเข้าไปในแผนก หรือร้านค้าเกี่ยวกับกีฬา เพื่อเลือกซื้อไอเท็มสุดฮิตที่มาเป็นอันดับ 1 นั่นคือเสื้อฟุตบอลทีมชาติมาสวมใส่ระหว่างชมการแข่งขัน

รูดม่านเปิดฉากเข้าสู่มหกรรมฟุตบอลโลก 2018 อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ สำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับชาติที่คอบอลทั่วโลกต่างเฝ้ารอคอย ซึ่งไม่เพียงแต่การแข่งขันที่ร้อนระอุในแต่ละนัดเท่านั้น แต่กระแสของการแข่งขันฟุตบอลโลกยังส่งผลดีต่อภาคธุรกิจที่จะใช้ประโยชน์จากกระแสนิยมมาต่อยอดสินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

ตามรายงานของศูนย์วิจัยหอการค้าไทย คาดการณ์ว่าในช่วงฟุตบอลโลกจะมีเม็ดเงินในประเทศสะพัดถึง 60,000 – 70,000 ล้านบาท และทำให้เศรษฐกิจขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.4-0.5 ดังนั้น บทความนี้เราจะพาไปดูกันว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่จะขายดีในช่วงฟุตบอลโลก 2018 นี้ครับ

อันดับ 1 เสื้อฟุตบอล

หากใครที่เป็นแฟนฟุตบอลตัวจริง พวกเขาจะไม่มีทางพลาดอย่างแน่นอนกับการเดินเข้าไปในแผนก หรือร้านค้าเกี่ยวกับกีฬา เพื่อเลือกซื้อไอเท็มสุดฮิตที่มาเป็นอันดับ 1 นั่นคือเสื้อฟุตบอลทีมชาติมาสวมใส่ระหว่างชมการแข่งขัน โดยเสื้อฟุตบอลทีมชาติที่ได้รับความนิยมสำหรับคอฟุตบอลชาวไทยคงหนีไม่พ้น เยอรมนี, บราซิล, อังกฤษ และฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าที่ระลึกอื่นๆ ที่แบรนด์ต่างๆ ทำออกมาดึงดูดแฟนฟุตบอลได้เก็บสะสม ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด, ผ้าพันคอ, กุญแจ, สมุดภาพ

อันดับ 2 โทรทัศน์

สังเกตได้ว่าเมื่อมหกรรมฟุตบอลโลกมาถึงทีไร หนึ่งในสินค้าขายดีอันดับต้นๆ คงจะหนีไม่พ้นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะโทรทัศน์ ที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นประจำ ซึ่งอาจมาจากเหตุผลที่ว่ามหกรรมฟุตบอลโลก คือโอกาสอันดีที่จะเปลี่ยนโทรทัศน์เครื่องใหม่ และยิ่งด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยขึ้น โดยฟุตบอลโลกในครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดผ่านความละเอียด 4K จึงทำให้โทรทัศน์ที่สามารถรองรับระบบดังกล่าวได้กลายเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคมุ่งเป้าไว้

ดังนั้น ในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลก จึงไม่แปลกหากเราเห็นผู้ประกอบการแต่ละเจ้าจัดทำแคมเปญ หรือออกโปรโมชันเกี่ยวกับสินค้าให้ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

อันดับ 3 อาหาร

ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียในครั้งนี้ มีช่วงเวลาการแข่งขันตั้งแต่ 17.00 -01.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย โดยเป็นช่วงเวลาที่ส่งผลดีต่อธุรกิจอาหาร แตกต่างจากฟุตบอลโลกครั้งก่อนที่จัดในบราซิล ที่มีช่วงเวลาการแข่งขันระหว่าง 22.00-04.00 น. ซึ่งไม่ค่อยส่งผลดีต่อธุรกิจอาหารสักเท่าไร เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างดึกเกินไป

สำหรับธุรกิจอาหารที่จะได้รับประโยชน์จากฟุตบอลโลกในครั้งนี้ คือธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ โดยช่วงเวลาของการแข่งขันเป็นเวลาของอาหารเย็นพอดี แต่สำหรับแฟนฟุตบอลพันธุ์แท้ พวกเขาไม่สามารถละสายตาจากโทรทัศน์ได้ ดังนั้น การสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่จึงเป็นทางออกของเรื่องนี้ และเนื่องด้วยปัจจุบันเพียงแค่เรามีแอปพลิเคชัน อาหารก็พร้อมมาเสิร์ฟถึงหน้าประตูบ้านแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบางคนการดูฟุตบอลอยู่ที่บ้านคนเดียว อาจจะเหงา ไม่สนุก ดังนั้นการดูเป็นกลุ่มตามร้านอาหารจึงเป็นคำตอบที่สามารถตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคนกลุ่มนี้ ลองนึกภาพตามว่าจะดีแค่ไหนหากเราได้เชียร์ฟุตบอลกับกลุ่มเพื่อนไป นั่งรับประทานอาหารไปด้วย

อันดับ 4 ขนมขบเคี้ยว/เครื่องดื่ม

อีกหนึ่งสินค้าที่คาดการณ์ว่าจะขายดีไม่แพ้กัน คือขนมคบเขี้ยว และเครื่องดื่มต่างๆ ที่แฟนฟุตบอลนิยมซื้อกักตุนไว้รับประทานระหว่างชมฟุตบอล เช่นเดียวกับเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม ชาเขียว และเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ที่นิยมรับประทานไม่แพ้กัน

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

171.101.213.70

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com