Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  สร้างทีมเวิร์คให้แข็งแกร่ง (707 อ่าน)

20 มิ.ย. 2561 22:49



การที่งานของเราจะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สิ่งสำคัญที่เป็นแรงผลักดันให้ไปถึงฝันก็คือ เรื่องของทีมเวิร์คนี่แหละครับ

เพราะถ้าหลายๆ ส่วนให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี ทำงานอย่างรู้หน้าที่ และคอยให้ความช่วยเหลือกัน ก็จะทำให้งานเสร็จลงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้เองที่เป็นจุดบอดที่หลายบริษัทเมินเฉย และไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควร คิดว่าถ้าต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเท่านั้นก็พอ

แต่ลองคิดดูนะครับว่า ถ้าวันหนึ่งเกิดมีคนลาออกไป หรือมีคนลาป่วยขึ้นมา หน้าที่ตรงนั้นก็จะขาดคนเติมเต็ม และการทำงานคนเดียวเฉพาะหน้าที่ของตนก็จะกลายเป็นอุปสรรคไปในทันที ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทก็จะทำการกระชับความสัมพันธ์ของพนักงานด้วยการทำกิจกรรมร่วมกัน ร้อง เล่น เต้น สร้าง Team Building ซึ่งจะทำให้คนที่ไม่ชอบแสดงออกอย่างทีมงานหลังบ้าน รู้สึกไม่สนุก และกลายเป็นการต่อต้าน

ดังนั้นวันนี้เราจะมาพาผู้ประกอบการและหัวหน้าไปทำความรู้จักกับ 4 กิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยสร้างทีมเวิร์ค ส่งเสริมความสำเร็จขององค์กร ทำให้พนักงานทุกคนสนิทสนมกันมากขึ้นกว่าเดิม

จัดกิจกรรมนอกสถานที่

บางทีการที่เราไปคะยั้นคะยอให้พนักงานทำความรู้จักกันผ่านกิจกรรมต่างๆ อาจเป็นการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกแย่ได้มากกว่าดี เพราะคนที่ไม่รู้จักกัน ต้องมาทำงานร่วมกัน จะทำให้เกิดปัญหาความคิดไม่ตรงกันสูงมาก ดังนั้นทางออกที่ดีคือ การจัดกิจกรรมนอกสถานที่ อาจจะแค่พาไปเที่ยว เล่น กินอาหารร่วมกัน และปล่อยให้พนักงานทำความรู้จัก และสนิทสนมกันเองเท่านั้นก็พอ เพราะนอกจากพนักงานจะได้พักผ่อนหย่อนใจ และมีความสุขกับบรรยากาศใหม่ๆ แล้ว ยังจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้รู้จักกันและกันมากขึ้นกว่าเดิม

จัดกิจกรรมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม

การที่เราจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม จะทำให้พนักงานที่จิตใจดี แคร์ผู้อื่น และมีทัศนคติที่ดีมารวมตัวกันในกิจกรรมนี้ ซึ่งนับเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกถึง 4 ตัว เพราะอันดับแรกองค์กรของเราจะได้ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มที่ อันดับที่สอง พนักงานของเราจะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น ซึ่งคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นเหล่านี้ก็มักจะมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ทำให้เข้ากันได้มากกว่าเดิม รวมไปถึง การทำกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยให้เรามองเห็นว่าใครในองค์กรของเราบ้างที่ควรค่าแก่การจับตามองเป็นพิเศษ มีความรับผิดชอบ มีจิตใจดี ทำงานเก่ง ขยัน และมีทัศนคติที่ดี และสุดท้ายกิจกรรมนี้ยังเป็นการเพิ่มชื่อเสียงที่ดีให้กับบริษัทของเราอย่างหนึ่งด้วยนะ

แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกัน

ไม่มีอะไรจะทำให้คนในทีมรู้จักกัน และสนิทกันได้ดีไปกว่าการนั่งพูดคุยกันแล้วล่ะครับ ซึ่งถ้าเราลองให้เวลาสมาชิกทุกคนมาจับเข่าคุย แล้วแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่แต่ละฝ่ายต้องเจอมา ก็จะช่วยให้เรามองหาทางออกของปัญหาในแต่ละส่วนได้แบบภาพรวมมากขึ้น ไม่แน่ว่าอาจจะได้วิธีแก้ไขปัญหาใหม่ๆ จากไอเดียของสมาชิกแต่ละแผนกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานเข้าใจโฟลว์ (Flow) ในการทำงานร่วมกัน รวมถึงเข้าใจหัวอกและความยากลำบากที่แต่ละฝ่ายต้องเจอ เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความเห็นใจให้แก่กันของพนักงาน และเพิ่มโอกาสในการให้ความร่วมมือ และช่วยเหลือกันได้แล้วล่ะครับ

ส่งเสริมพนักงานทุกคนด้วยคอร์สการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับงาน

การที่พนักงานของเรามีความรู้แค่เพียงอย่างเดียวถึงแม้จะช่วยให้งานดำเนินไปได้อย่างราบรื่นก็จริง แต่จะดีกว่ากันไหมครับถ้าพนักงานทุกคนสามารถเข้าใจกระบวนการทำงานของทุกแผนกได้อย่างครบถ้วน และสามารถออกความเห็น รวมถึงแนะนำในไอเดียต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นควรให้ทุกคนในทีมได้เรียนรู้ในศาสตร์ต่างๆ ขององค์กรเราให้ครบถ้วน เช่น จับคนทำกราฟิก และคนทำบัญชี มาเรียนรู้เรื่องคอนเทนต์ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งก็จะทำให้ได้มุมมองในการเขียนคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตามแต่ละประสบการณ์ของแต่ละคน ทำให้บริษัทของคุณมีมุมมองที่กว้างขึ้นกว่าเดิม และช่วยให้พนักงานมีศักยภาพและความสามารถที่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

171.97.67.226

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

SimonWhitehead

SimonWhitehead

ผู้เยี่ยมชม

neltoyetra@gufum.com

8 ธ.ค. 2566 16:19 #1

The real estate e-signature workflow improvements outlined athow-to-improve-real-estate-based-e-signature-workflows-e-sign-and-email-pdfs-back-to-clients-without-printing-or-scanning are a game-changer for our team. It's very helpful.

103.129.140.92

SimonWhitehead

SimonWhitehead

ผู้เยี่ยมชม

neltoyetra@gufum.com

SimonWhitehead

SimonWhitehead

ผู้เยี่ยมชม

neltoyetra@gufum.com

12 ธ.ค. 2566 16:21 #2

Get rid of manual data input and make sure that your company's files and data are accurate and accountable. Use the Citrix Integration Bots to automatically move documents to the preferred Citrix ShareFile folder.

103.129.140.79

SimonWhitehead

SimonWhitehead

ผู้เยี่ยมชม

neltoyetra@gufum.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com