Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  นวัตกรรม ธุรกิจเทียนไข ไร้น้ำตา (665 อ่าน)

30 มิ.ย. 2561 05:28

ถึงแม้ปัจจุบันเราจะมีไฟฟ้าใช้ทุกที่แล้ว แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ ธุรกิจเทียนไข มีความนิยมลดน้อยลงแต่อย่างใด เนื่องจากเทียนไขเป็นส่วนประกอบสำคัญในพิธีการทางศาสนา ยิ่งหากเทียนไขนั้นมีความแตกต่าง ก็จะสามารถสร้างมูลค่าและความต้องการได้ เช่น ธุรกิจเทียนไขไร้น้ำตา ศักดิ์มงคลพร ที่สามารถชิงตลาดกลุ่มเทียนไขได้กว่า 70% ก้าวทะยานสู่ยอดขาย 100 ล้านบาทต่อปี

คุณศักดิ์ดา เบญจเทพานันท์ เจ้าของธุรกิจเทียนไข ศักดิ์มงคลพร เล่าว่า การที่บริษัทฯสามารถสร้างยอดขายได้ปีละกว่า 100 ล้านบาทมาจากความโดดเด่นของสินค้าที่มีคุณภาพสูง โดยธุรกิจประกอบด้วย ธูป เทียนและสังฆภัณฑ์ โดยสินค้าที่สร้างชื่อให้บริษัทคือกลุ่มเทียนไข ซึ่งเป็นเจ้าเดียวในประเทศที่นำนวัตกรรมมาผลิตเทียนไขไร้น้ำตาและปราศจากเขม่าควัน นอกจากนั้นยังมีกลิ่นหอม สามารถจุดได้นานและสว่างกว่าเทียนไขธรรมดาทั่วไป ทำให้ประสบความสำเร็จได้ในเวลาเพียง 7 ปี ซึ่งความสำเร็จวันนี้คือการที่เราเข้าไปอยู่ในใจของร้านค้าและพนักงานมีความสุขในการทำงาน

นวัตกรรม สร้างโอกาส ธุรกิจเทียนไข

ช่วงแรกเริ่มใช้เงินลงทุน 1,200,000 บาท ซึ่งได้เครื่องผลิตเทียนมา 1 เครื่อง ในห้องแถวเล็กๆที่มีพนักงานเพียง 4 คน การนำนวัตกรรมเทียนไขไร้น้ำตามาใช้ กว่าจะได้ออกมาอย่างสมบูรณ์ในปัจจุบัน ต้องผ่านการลองผิดลองถูกถึง 3 เดือน โดยเกิดจากที่เราได้มองสวนทางกับคนอื่นในขณะนั้น เพราะคนทำธุรกิจนี้ส่วนใหญ่มักมองเรื่องกำไรหรือการลดต้นทุน แต่เรามองในเรื่องการผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพและเก็บกำไรจากคู่ค้าน้อยลง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ของดีในราคาไม่แพง

ซึ่งเทียนไขของเราจะไม่ใช้ของเก่าแล้วนำมารีไซเคิลเลย วันแรกที่ขายได้ลองนำสินค้าไปเสนอพ่อค้าแม่ค้าในตลาดไทยแต่ก็ถูกปฏิเสธทุกรายตั้งแต่เช้าถึงเย็น หลังจากนั้นจึงกลับมาหาข้อผิดพลาดและจำต้องขายสินค้าขาดทุนเพื่อให้ธรกิจเดินต่อไปได้ ซึ่งกว่าจะมีเงินมาหล่อเลี้ยงธุรกิจได้ก็ต้องใช้เวลากว่า 2 ปี

ระหว่างทำธุรกิจมีท้อบ้างแต่ไม่ยอมแพ้ เพราะมองว่าความท้อแท้คือเรื่องหลักที่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แค่เราทนอีกนิดเดียวธุรกิจก็จะผ่านวิกฤติไปได้ ปัจจุบันเทียนไขไร้น้ำตา ศักดิ์มงคลพร ส่งออกไปหลายประเทศ โดยมีเทียนไขกว่า 40 ไซส์ให้ลูกค้าเลือกใช้ตามความต้องการ โดยการผลิตเทียนแต่ละแท่งใช้เวลา 20 นาที ซึ่งใน 1 วันก็มีการผลิตออกมา 7- 8 แสนแท่ง โดยให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบจากแหล่งที่มีคุณภาพ พร้อมสินค้าสังฆภัณฑ์มากมายเพื่อต่อยอดและสร้างโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากคู่ค้ามีความเชื่อมันจากเทียนไขไร้น้ำตามาแล้ว

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.98.130

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com