Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  anitech เดินหน้ายกระดับมาตรฐาน มอก. (707 อ่าน)

17 ก.ค. 2561 18:12

บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อุปกรณ์ประเภท คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ แอนิเทค anitech จัดงานเสวนา IOT กับมาตรฐาน มอก. และอนาคตปลั๊กไฟ โดย anitech เพื่อเชื่อมโยงและเป็นสื่อกลางด้านคุณภาพและความปลอดภัยระหว่างภาครัฐกับผู้­บริโภค หลัง สมอ. กำหนดมาตรฐาน มอก. ใหม่ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมปลั๊ก IOT ที่ได้การรับรองมาตรฐานเจ้าแรกก่อนใคร ตั้งเป้ายอดขาย ปี 2561 อยู่ที่ 450 ล้านบาท พร้อมก้าวสู่ผู้นำนวัตกรรมอันดับ 1 ของไทยด้วยมาร์เก็ตแชร์กว่า 50% ภายในปี 2563

โธมัส - พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ ประเภทคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้แบรนด์ แอนิเทค anitech เปิดเผยว่า

ได้รับผลกระทบเหมือนกันสำหรับมาตรฐาน มอก. ที่ออกมา เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างภาครัฐ และผู้บริโภค แน่นอนในสถานะของผู้ผลิตด้วย มองว่าต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นสินค้าต้องปรับราคาขึ้นให้ได้ตามมาตราฐานของ มอก. แต่ต้องเข้าใจผู้บริโภคถ้าจะซื้อปลั๊กไฟในราคาแพงมากจะเป็นภาระกับผู้บริโภค จึงปรับราคาขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทำให้กำไรไม่สูง แต่อย่างไรสุดท้ายแล้วเลือกที่จะมองภาพรวมไปถึงอนาคต ตามประกาศมาตรฐาน มอก.

ผู้บริโภคต้องได้รับผลประโยชน์และความปลอดภัยสูงสุด จึงเลือกพัฒนาคุณภาพของสินค้าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้าทำให้ปลั๊กไฟเป็นได้มากกว่าเพียงปลั๊กธรรมดาทั่วไป เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุเพลิงไหม้หรือมีผู้เสียชีวิตจากการใช้ปลั๊กที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก. อีกต่อไป

ล่าสุด แอนิเทค (anitech) มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับมาตราฐานปลั๊ก IOT รุ่นที่ Connect ผ่าน Application และ Cloud Server ด้วย eSIM ซึ่งมีความเสถียรของซอฟแวร์ และฮาร์ดแวร์เป็นปลั๊ก IOT ตัวแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐาน มอก. ในช่วงเดือนกันยายนนี้จะเปิดตัวและวางจำหน่าย

โดยประโยชน์ของปลั๊ก IOT ที่จะช่วยสร้างความสะดวกสบายและที่สำคัญคือความปลอดภัยในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ปลั๊กสามารถรับคำสั่งให้เปิด – ปิดอุปกรณ์ได้โดยผ่านทางสมาร์ทโฟน ซึ่งมุ่งเน้นออกแบบและพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์กับเทรนด์ IOT

โดยการเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน รับคำสั่งจากสมาร์ทโฟนทำหน้าที่คอยควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทปลั๊กได้ทุกๆ ที่ที่มีอินเทอร์เน็ต ทำให้ผู้บริโภคสามารถจัดการตารางเวลาสำหรับการเปิด – ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น การตั้งเวลาเปิด – ปิดอุปกรณ์ แบบอัตโนมัติ คอยเตือนความจำว่าเราเปิด – ปิดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเข้าหรือออกจากบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

171.101.212.32

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com