Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  สร้างอาชีพผู้สูงวัย บาริสต้ามืออาชีพ (630 อ่าน)

22 ก.ค. 2561 01:15



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปี 2564 ผู้สูงอายุในประเทศไทยจะมีตัวเลขถึง 13 ล้านคน หรือ 20% ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งเมื่อก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแล้ว เกิดคำถามตามมาว่า สังคมไทยควรจะมีการเตรียมรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้อย่างไร

ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุในวัยเกษียณที่กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญและมองเห็นศักยภาพที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ต้องการพัฒนาและส่งเสริมให้มีอาชีพ มีรายได้ โดยผู้สูงอายุมีลักษณะที่โดดเด่นเฉพาะตัว คือ ใจเย็น รอบคอบ เอาใจใส่ต่องานที่ทำ และมีประสบการณ์

บาริสต้า หรือผู้ให้บริการกาแฟ เป็นงานที่ต้องใช้ทักษะด้านการบริการและไม่ต้องใช้แรงมาก โดยกระทรวงพาณิชย์ได้คิดโครงการ บาริสต้ามืออาชีพ

เพื่อพัฒนาศักยภาพและปั้นผู้สูงอายุให้เป็นบาริสต้ามืออาชีพ ผลักดันให้กลับเข้าสู่ตลาดแรงงานอีกครั้ง ทั้งในรูปแบบเจ้าของกิจการ หรือลูกจ้างในร้านกาแฟ ซึ่งการปั้นบาริสต้ามืออาชีพครั้งนี้ จะทำควบคู่กับการให้ความรู้ด้านธุรกิจร้านกาแฟในทุกมิติ

สำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “บาริสต้ามืออาชีพ” สามารถสมัครเข้ารับการอบรมฟรี ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ วันนี้ ถึง 31 ก.ค. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2547-5954 สายด่วน โทร.1570

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

61.90.5.95

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com