Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เคล็ดไม่ลับ ออกแบบนามบัตรอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ (567 อ่าน)

8 ส.ค. 2561 22:22



นามบัตรเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการติดต่อประสานงาน และเป็นสิ่งแรกที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า หากมีรูปแบบและดีไซน์ที่ดีก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงแสดงความเป็นมืออาชีพ วันนี้จึงมีเคล็ดไม่ลับ ออกแบบนามบัตรอย่างไร ให้มีประสิทธิภาพ มาแนะนำ

เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย

ไม่ว่ายุคไหน Less is more ก็ยังใช้งานได้เสมอ การออกแบบแบบเรียบง่าย สะอาดตา คุมโทนสีอย่างเหมาะสม จัดวางองค์ประกอบให้ลงตัว และเน้นความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน แน่นอนว่าความเรียบง่ายนั้นจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับธุรกิจของคุณอย่างแน่นอน

เลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสม

การเลือกใช้ฟอนต์ต่างๆ ให้เหมาะสมถือเป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก การเลือกฟอนต์บนนามบัตรที่มีความไม่เหมาะสม ไม่ลงตัวกับรูปแบบนามบัตร ก็จะทำให้นามบัตรไม่มีความโดดเด่น และไม่น่าสนใจ การเลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสมนั้นต้องเรียบง่าย อ่านง่าย ดูมีความเป็นมืออาชีพ และต้องเหมาะกับธุรกิจที่คุณเลือกทำ หากคุณทำธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือ ก็ควรใช้ฟอนต์ที่มีความแข็งให้ความรู้สึกมั่นคง

เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพมาพิมพ์นามบัตร

วัสดุที่นำมาใช้พิมพ์นามบัตรนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะวัสดุที่นำมาทำนามบัตรนั้นก็จะสื่อถึงภาพลักษณ์ และความเป็นมืออาชีพขององค์กรด้วยเช่นกัน ควรคำนึงถึง Concept ของนามบัตรที่เราออกแบบไว้ด้วย

รายละเอียดต้องครบถ้วน

นามบัตรคือข้อมูลเกี่ยวกับตัวคุณ ดังนั้นควรใส่รายละเอียดต่างๆ ลงไปในนามบัตรให้ครบถ้วน และภาษาที่พิมพ์ลงไปในนามบัตรควรมีภาษาอังกฤษด้วย เผื่อคุณมีความจำเป็นจะต้องติดต่อประสานงานกับต่างประเทศ จะได้มีรายละเอียดที่ครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการประสานงาน และดูมีความเป็นมืออาชีพอีกด้วย

ใช้จุดเด่นและเอกลักษณ์ขององค์กรเป็นส่วนประกอบในการออกแบบ

จุดเด่นและเอกลักษณ์จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวเองของคุณ ควรเลือกจุดเด่นและสัญลักษณ์ที่เมื่อลูกค้าเห็นแล้วจะนึกถึงองค์กรของคุณ ออกแบบโดยคำนึงถึงจุดเด่นของธุรกิจที่คุณต้องการสื่อสารไปถึงผู้รับให้มากที่สุด

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

124.120.99.215

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com