Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เคล็ดไม่ลับ ทำโฆษณา Facebook (2236 อ่าน)

13 ส.ค. 2561 05:01



ทำโฆษณาบนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
หลายคนคงมีความสงสัยว่าทำไมโฆษณาที่ปล่อยไปนั้น ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร และไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

ซึ่งก่อนที่เราจะลงโฆษณานั้น Content ของเราต้องได้รับการตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการโฆษณาบน Facebook ก่อนทุกครั้ง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับ ทำโฆษณา Facebook ให้มีประสิทธิภาพมาแนะนำ

1. รูปที่ใช้ไม่ควรมีข้อความในรูปมากกว่า 20 %

ข้อนี้เป็นข้อที่นักการตลาดมือใหม่มักพลาด โดยที่ไม่รู้ว่า Facebook นั้นมีกฎเกณฑ์มาตรฐานในการลงโฆษณาว่า รูปที่ใช้ประกอบการทำโฆษณานั้น ไม่ควรมีข้อความเกิน 20% ถ้าหากเกิน Facebook จะปรับให้โฆษณานั้นมีการเข้าถึงน้อยลงกว่าปกติ ยิ่งข้อความในรูปมากการเข้าถึงก็จะยิ่งน้อยตามลงไป ในส่วนของการตรวจสอบตัวอักษรบนภาพนั้นสามารถตรวจสอบได้จาก เครื่องมือตารางวัดขนาดข้อความ โดยเครื่องมือนี้จะสามารถวัดขนาดข้อความ เพื่อดูว่าภาพโฆษณาของเรามีข้อความตามที่ Facebook กำหนดหรือไม่

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไป

ข้อนี้เป็นอีกข้อที่หลายคนเข้าใจผิด คนส่วนมากมักจะเข้าใจว่ายิ่งกำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างเท่าไหร่ ให้คนเห็นเยอะเท่าไหร่ยิ่งดี ซึ่งความจริงแล้วเป็นวิธีที่ผิด เพราะไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสซื้อสินค้าของคุณ และด้วยงบที่จำกัดเราไม่มีทาบงที่จะยิงโฆษณาไปยังทุกกลุ่ม ให้ทุกกลุ่มเห็นโฆษณาของเราได้ ดังนั้นควรวิเคราะห์ให้ออกว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายตัวจริงของเรา

3. กำหนด Objective ให้ถูกต้อง

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่านอกจากการ Boot Post แล้ว Facebook ยังสามารถเลือกวัตถุประสงค์ทางการตลาดได้อีกมากมายหลายหมวด เช่น การรับรู้แบรนด์,จำนวนผู้เข้าชม,ข้อความ เป็นต้น วิธีเลือกนั้นคุณต้องเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของคุณเช่น ถ้าต้องการให้โพสต์มีคนเข้าถึงเยอะๆ ให้เลือกการรับรู้แบรนด์ ถ้าต้องการให้มีคนคลิกลิงก์เว็บไซต์มากๆ ให้เลือกจำนวนผู้เข้าชม objective การตลาด เป็นอะไรที่นักลงโฆษณา Facebook ต้องเรียนรู้ให้ดี ว่าแต่ละหมวดสามารถทำอะไรได้บ้าง ทำไปแล้วจะได้อะไรกลับมา ถ้าคุณเข้าใจตรงนี้อย่างถ่องแท้ ผลลัพธ์ของการทำโฆษณาของคุณจะต้องสำเร็จอย่างแน่นอน

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

171.101.212.24

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com