Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  5 เหตุผลที่ SME ควรทำ Blog (787 อ่าน)

14 ก.ย. 2561 03:39



SME ควรทำ Blog เพราะข้อดีเหล่านี้

ปัจจุบัน Facebook มีการปรับเปลี่ยนจนทำให้การทำการตลาดยากขึ้นมาก ต้องลงเงินใน Facebook มากกว่าเดิม แต่กลับส่งผลทางการตลาดได้ไม่เท่าในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งความจริงแล้วในการตลาดยุคนี้ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ทำ SME ไม่จำเป็นต้องพึ่ง Facebook เลยก็ได้ แต่ให้หันมาใช้วิธี Inbound Marketing ในการดึงคนให้มาสนใจแบรนด์ ซึ่งจะเป็นวิธีที่ยั่งยืนกว่า

การทำ Inbound Marketing จะผูกกับการทำ Content เป็นหลัก โดยวิธีในการสร้าง Content มีหลายรูปแบบด้วยกัน โดยบทความนี้จะเจาะจงไปที่การทำ Content ในรูปแบบ Blog ที่แบรนด์ยุคใหม่ในต่างประเทศนิยมทำกันอย่างมาก เนื่องจากได้ผลกว่า Content ในรูปแบบอื่น ซึ่ง Blog นั้นจะมีประโยชน์ต่อ SME 5 ข้อนี้คือ

1. ช่วยเพิ่ม Web Traffic เนื่องจาก Content ที่ถูกต้องจะมีการค้นคว้าข้อมูลมาแล้วว่า Keyword อะไรที่ทำให้เกิด SEO สูงสุดขึ้นมา อีกประโยชน์หนึ่งของการทำ Blog นี้คือ ทำให้เว็บไซต์คุณนั้นมี Content ที่สดใหม่เสมอ ซึ่งข้อดีทั้ง 2 นี้จะช่วยทำให้ Content ของคุณเข้าไปติดอยู่ใน Google Search ขึ้น

2. สร้างความน่าเชื่อถือ เมื่อคุณทำ Content ออกไปสิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือคนจะมองภาพลักษณ์ของแบรนด์เปลี่ยนไปจากร้านค้าธรรมดา เป็นร้านค้าที่มีความเชี่ยวชาญต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ยิ่งสามารถให้ความรู้หรือข้อมูลที่แตกต่างออกไป หรือเป็นสิ่งที่เขาหาอ่านไม่ได้จากที่ไหน จะช่วยให้คนติดตามคุณเพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อมาติดตามแล้วยังได้ประโยชน์จาก Blog ของคุณ

3. ช่วยทำให้มี Content ไปเชื่อมต่อช่องทางอื่นๆ ดีขึ้น เมื่อมีการทำ Blog เป็นประจำทุกวันจะช่วยทำให้มี Resource ที่จะต่อยอดไปทำ Content ส่งไปยัง Social Media Platform ต่าง ๆ หรือส่งให้ Publisher ช่วยเผยแพร่ให้ก็ได้ถ้าน่าสนใจ โดยแทบไม่ต้องใช้เงินโฆษณาในการโปรโมทเลยหากเนื้อหามาจากตัวแบรนด์เองและหาอ่านที่ไหนไม่ได้

4. สร้าง Personal Touch เนื่องด้วยวิธีการเขียน Blog เป็นแบบไม่เป็นทางการ ทำให้การที่คุณทำ Blog ออกมาพูดคุยหรือแชร์เรื่องราวทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ต่างๆตามมาอย่างมากมาย ทำให้แบรนด์หรือ SME ของคุณนั้นเกิดความรู้สึกเชื่อมต่อกับ Consumer ได้ง่ายขึ้น และจะยิ่งทำให้ Consumer รู้สึกว่าแบรนด์เข้าถึงได้และสามารถปรึกษาเรื่องราวต่างๆได้ เพื่อให้คุณช่วยในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้น

5. ช่วยสร้าง Inbound Link เมื่อคุณทำ Content ที่มีประโยชน์ออกไป สิ่งทีเกิดขึ้นคือ เมื่อมีคนเข้ามาอ่านแล้วพบว่าเนื้อหาของคุณมีประโยชน์อย่างมาก ก็มีโอกาสที่เขาจะเอาเนื้อหาไปอ้างอิงในการทำ Content ตามที่ต่างๆ และด้วยระบบ Blog ที่ดี จะทำให้เนื้อหาของคุณถูกลิงก์จากบทความมากมายและทำให้คุณได้รับ Referral Traffic จากเว็บเหล่านี้เพิ่มเติมอย่างมาก

ในยุคที่การทำการตลาดแบบเดิมนั้นไม่พออีกต่อไป การที่คุณจะทำ SME ขายสินค้าและบริการแล้วจบไปนั้นไม่พอ การมีคุณค่าและสร้างคุณค่าให้ผู้คนได้เห็นผ่านทางช่องทางดิจิทัลนั้น เป็นอีกสิ่งที่จำเป็น เพื่อทำให้ธุรกิจของคุณสามารถแข่งขันอยู่ได้ในปัจจุบัน

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

58.11.57.66

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com