Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  8 เคล็ดลับสร้าง Content (742 อ่าน)

14 ก.ย. 2561 03:43

สร้าง Content อย่างไรให้คนชื่นชอบและสนใจ

การสร้าง Content ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว น่าสนใจ และหาอ่านไม่ได้จากที่ไหน นับเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งของการทำ Content Marketing เพราะเนื้อหาที่ทำต้องกลับมาหาแบรนด์ หรือทำให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดได้ ดังนั้นการเข้าใจเคล็ดลับในกระบวนการสร้าง Content นั้นจึงสำคัญอย่างมาก ที่จะมาช่วยนักการตลาดในการสร้าง Content ได้เรื่อยๆ ขึ้นมา ซึ่งวันนี้มี 8 เคล็ดลับที่จะมาแชร์เพื่อเอาไปลองใช้งานกัน

1. กำหนด List หัวข้อแล้วประชุม หลายครั้งท่การทำงานมักเกิดจากคนๆเดียวทำให้ความคิดนั้นตันได้ สิ่งที่ควรทำคือการทำงานแบบเชิงนักข่าวด้วยการทำลิสต์รายการที่อยากทำออกมา แล้วนำไปประชุมร่วมกับทีมงานให้ออกความคิดเห็น สิ่งที่ได้ออกมาจะเป็นไอเดียจากที่หลายๆคนช่วยกันคิด รวมถึงอาจจะได้หัวข้อใหม่ๆที่นึกไม่ถึง

2. อยู่กับ Social ซึ่งปัจจุบันไม่ควรแฝงตัวอยู่แค่ Social ใด Social หนึ่ง แต่ควรแฝงตัวอยู่ในทุกๆแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายอยู่ และสังเกตว่าคนกำลังพูดเรื่องอะไรอยู่ ซึ่งคุณสามารถลองนำกระแสต่างๆมาผูกกับแบรนด์ และนำไปผูกติดกับเทรนด์ที่คนสนใจ

3. ทำ Series ของ Content หลายๆครั้งที่การทำ Content ไม่สามารถจบได้ที่ Content เดียว หากลองแตกออกเป็นชุด Content ให้คนได้ติดตามทุกสัปดาห์ ก็จะสามารถหล่อเลี้ยงเนื้อหานั้นด้วยการลงรายละเอียดต่างๆ เพิ่มได้ทันที พร้อมยังต่อยอดไอเดียอื่นๆ ได้ด้วย

4. ดูคู่แข่ง การดูคู่แข่งว่าทำอะไรแล้วดีหรือไม่ดี สามารถช่วยได้อย่างมากในการที่จะรู้ว่า เนื้อหาแบบไหนควรทำ เนื้อหาแบบไหนไม่ควรทำ หรือเนื้อหาแบบไหนควรทำให้ดีขึ้นไปอีก และวิธีนี้จะช่วยให้แย่งชิงความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายมาจากคู่แข่งได้ และทำให้แบรนด์เกาะกระแสกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังต้องการสินค้าและบริการในประเภทเดียวกับเรา

5. สืบจากข่าวหรือบทความ อ่าน Content ประเภทข่าวสารต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมตัวเอง และไม่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมตัวเอง เพราะด้วยข่าวเหล่านี้จะทำให้นักการตลาดสามารถได้ไอเดียต่างๆ มากมายที่จะเอามาสร้างเนื้อหาที่สังคมกำลังมีความต้องการ พร้อมผูกแบรนด์เข้าไปด้วย

6. อ่านจาก Comment ความคิดเห็นจากกลุ่มเป้าหมายที่มาปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะ จะแสดงว่ากลุ่มเป้าหมายมีความสนใจในแบรนด์ ซึ่งสามารถนำความคิดเห็นที่เกิดขึ้นมาสร้างเป็น Content ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

7. สืบจากเว็บบอร์ด เป็นแหล่งข้อมูลชั้นดี ว่าผู้บริโภคกำลังสนใจหรือมีความคิดเห็นกับอะไร ทำให้นักการตลาดสามารถนำมาสร้างเป็น Content เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคขึ้นมา

8. ดูจาก Content Video เนื่องจากมี Content อยู่อีกมากมาย และการเป็นคนทำ Content ที่ดีคือต้องรู้จักบริโภค Content จากที่ต่างๆ

การทำการตลาดด้วยวิธีการสร้าง Content เป็นอีกช่องทางที่ทำกันอย่างแพร่หลาย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องศึกษาวิธีการหาไอเดีย และนำมาสร้างเป็น Content ต่างๆ เพื่อจะเป็น 1 ใน Content จากหลายร้อยหลายพันที่ผู้คนจะจดจำแบรนด์และให้ความสนใจ

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

58.11.57.66

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com