ต่อชีวิต ติดจรวดให้ start up

Last updated: 23 ม.ค. 2560  |  2024 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต่อชีวิต ติดจรวดให้ start up

ดังนั้นเราจึงต้องมองหาแหล่งเงินทุนที่จะมาค้ำจุนไอเดียให้เกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่าง แล้วตัวช่วยเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้างล่ะ วันนี้จะมาพาทุกคนไปรู้จักกับ 5 วิธีช่วยหาทุนให้ Startup ของทุกคนกัน

1. วางแผนให้พร้อม เล็งนักลงทุนให้ถูกคน

การจะได้เงินทุนมาไม่ใช่เรื่องง่าย เราไม่สามารถเดินไปขอเงินใครก็ตามมา 4-5 แสนได้โดยไม่เตรียมตัว ดังนั้นแผนการจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะ ช่วยหาทุน ให้ Startup ของเรา เราต้องวางแผนก่อนว่าทำธุรกิจอะไร นักลงทุนรายไหนที่จะสนใจ เค้าชื่นชอบอะไร ต้องการสิ่งตอบแทนยังไง แผนการนำเสนอแบบไหนที่จะดึงดูดใจเค้าที่สุด สิ่งเหล่านี้คือหน้าที่ของเรา เพราะโอกาสอาจมีแค่ครั้งเดียว หากเราเข้าไปหาโดยไม่มีแผนอะไร ก็เหมือนการปล่อยโอกาสตรงนั้นทิ้งไปกับมือ

2. เข้าร่วมโครงการ Startup Accelerate

โครงการ Startup Accelerate ที่แนะนำนี้ถ้าเราสามารถเข้าร่วมได้ เรามีประสิทธิภาพมากพอ หรือเค้าเล็งเห็นถึงความสามารถของเรา เค้าก็จะช่วยเราพัฒนาสินค้า ให้เงินทุน ร่วมลงแรง และให้คำปรึกษากับเราทุกอย่าง เป็นเหมือนศูนย์บ่มเพาะ Startup ชั้นดี ที่ถ้าได้เข้าไป รับรองได้ว่าเราจะไม่ได้แค่ทุนกลับมา แต่เราจะได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ และเพื่อน ๆ ในวงการอีกมากเลยล่ะ

3. รู้จักคนในวงการให้เยอะเข้าไว้

Connection ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกการทำธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่ง Connection นี้เองที่จะ ช่วยหาทุน ให้กับ Startup ของเรา เพราะการบอกต่อแบบปากต่อปากนี้มีพลังเยอะมาก สามารถช่วยเราได้หลายเรื่อง ยิ่งเรารู้จักคนเยอะ เค้าก็ยิ่งกระจายข่าวมาถึงเราได้กว้างขึ้น ข่าวสารการเปิดพิทชิ่งของนักลงทุนต่าง ๆ ข่าวสารในวงการ Startup ซึ่งถ้าเราได้ลองไปงาน Startup สักงานรับรองว่า Connection เราจะเพิ่มขึ้นอีกมากเลยล่ะ

4. Pitching ทุกเวทีที่ทำได้

อย่างที่รู้ว่าการพิทชิ่งเป็นเหมือนงานหลักของเหล่า Startup ที่ต้องการหาเงินเลยก็ว่าได้ เพราะการพิทชิ่งจะเป็นเหมือนการดูตัวของคู่บ่าวสาว ถ้าถูกใจกันทั้งคู่ก็ร่วมหอลงโรง จับมือพัฒนาธุรกิจกันไป ซึ่งการพิทชิ่งนี้เราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ต้องมีแทรคชั่นหรือการดำเนินการที่ผ่านมา ให้กรรมการในงานดู เพื่อสร้างโอกาสในการได้รับเงินทุนแม้จะอีกแค่เล็กน้อยก็ยังดี เพราะการพิทชิ่งนี้ไม่ได้มีกันบ่อย ๆ เราจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด

5. ขายทุกอย่างที่ไม่ได้ใช้

นี่เป็นวิธีสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ แต่เป็นสิ่งที่ใช้ได้ผลจริง ๆ เพราะเมื่อถึงที่สุดแล้ว การจะต่อชีวิตธุรกิจหรือหาทุนให้เราพัฒนาตัวเองต่อไปได้ เราต้องใช้เงินเท่านั้น หากไม่มีหนทางที่จะสามารถหามาได้ทัน ก็จำเป็นจะต้องใช้การขายของที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไป ซึ่งเชื่อได้เลยว่ามีอยู่เยอะมากรอบตัว หลาย ๆ สิ่งข้างเรา เราจะคิดว่ามีประโยชน์ จะเก็บไว้ใช้ แต่สุดท้ายก็ไม่เคยได้ใช้สักที สิ่งเหล่านี้แหละที่เหมาะสมกับการขายเพื่อมา ช่วยหาทุน ให้กับ Startup เรามากที่สุด

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com