Business-Tip

Last updated: 25 ม.ค. 2560  |  1848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Business-Tip

สำหรับ ผู้ประกอบการหญิง ที่มีความคิดอยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เราก็มีเคล็ดลับ 4 ข้อที่จะช่วยให้พวกคุณประสบความสำเร็จได้ไม่แพ้ผู้ชายคนไหนมาฝาก

1.หาสิ่งที่รัก สิ่งที่ต้องการจะทำให้เจอ
เพราะการทำธุรกิจต้องใช้เวลานานมาก วัน ๆ นึงอาจจะต้องทำมากกว่าที่เคยทำในงานประจำเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นเลือกที่จะลงทุนไปกับสิ่งที่ไม่ใช่แค่ความชอบเท่านั้น แต่คุณต้องรักและอยากจะทำมันจริง ๆ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรักมันมาก ๆ จนอยากจะทำมัน สิ่งเหล่านั้นจะแสดงออกมาให้ลูกค้าเห็น ผ่านความกระตือรือร้น ความรักที่คุณมอบ และความใส่ใจที่คุณมี

2.แยกงานกับชีวิตส่วนตัวออกจากกัน
นี่เป็นเรื่องสำคัญมากเลยนะครับที่คุณต้องแยกชีวิตส่วนตัวกับชีวิตการทำงานออกจากกันเพื่อที่คุณจะได้ใส่ใจในรายละเอียดของงานแต่ละเรื่องให้เต็มที่ ซึ่ง ผู้ประกอบการหญิง ควรจะตั้งเวลาการทำงานให้เห็นชัด ๆ ไปเลยว่าจะทำตอนนี้ถึงตอนนี้ และหลังจากนั้นก็คือเป็นชีวิตส่วนตัว ฝึกตัวเองให้ทำงานตามระบบ เวลางานก็ทำอย่างเต็มที่แต่นอกเหนือจากนั้นก็ตัดทิ้งไป ทั้งเช็กเมล ทั้งโทรติดต่องาน ถ้าคุณทำเป็นประจำ คนก็จะเข้าใจและทำงานเป็นระบบให้สอดคล้องกับคุณ

3.หาคอนเนคชั่นดี ๆ ไว้
การทำงานคนเดียวเป็นเรื่องยากมาก ซึ่งคอนเนคชั่นที่คุณมีจะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดก็ตอนนี้ล่ะ พยายามหาคนที่มีประสบการณ์ คนที่มีเทคนิคดี ๆ และคนที่มีคอยให้คำปรึกษาได้มาไว้ข้างตัว เพื่อที่เวลาเกิดปัญหาอะไรจากการทำธุรกิจจะได้มีคนช่วยเหลือได้ทัน เพราะถ้าหากเรามัวแต่แบกรับทุกอย่างไว้แค่เพียงผู้เดียวเมื่อไหร่ก็ตามที่ปัญหาหนัก ๆ ถาโถมเข้ามา จนเรารู้ว่าเรารับมือไม่ไหวจริง ๆ เราอาจจะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่ทันแล้วก็ได้

4.สร้างแบรนด์ของตัวเอง
แบรนด์นี่ก็ถือเป็นเรื่องหลัก ๆ ที่ไม่ใช่แค่ ผู้ประกอบการหญิง เท่านั้นที่ต้องมี แต่เป็นผู้ประกอบการทั่วไปทั้งหมดเลยต่างหากที่ควรจะมีติดไว้กับธุรกิจของตัวเอง ซึ่งวิธีการแบบง่าย ๆ ในการสร้างแบรนด์ก็คือ ดูว่าสินค้าเราโดดเด่นเรื่องอะไร และจับจุดเด่นตรงนั้นมาพัฒนาและโฆษณาเจาะเข้าไปอยู่ตลอด ให้เวลาคนอื่นเห็นหรือนึกถึงสิ่งนั้นก็จะนึกถึงแบรนด์ของเรา ทั้งโทนสี โลโก้ บรรจุภัณฑ์ การนำเสนอ ทุกอย่างต้องไปในโทนเดียวกันหมด

ถ้าคุณ ผู้ประกอบการหญิง ทั้งหลายได้รู้ถึง 4 ข้อนี้แล้วล่ะก็ ธุรกิจของคุณจะไม่หยุดนิ่งและเอาชนะเหล่าผู้ประกอบการชายที่มีอยู่มากมายในตลาดได้แน่นอน

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com/

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Call to Action

16 ก.ย. 2561

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com