KEY to success

Last updated: 2 มี.ค. 2560  |  3331 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KEY to success

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากถ้าเราสังเกตดูดี ๆ พวกเค้าจะมีนิสัยเหมือนกัน มีพฤติกรรมแบบเดียวกัน ซึ่งต่อให้เค้าเหล่านั้นจะแตกต่างกันมากแค่ไหน แต่นิสัยหลัก ๆ 5 ข้อนี้รับประกันได้เลยว่าเหมือนกันแน่นอน เพราะมันเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ยังไงล่ะครับ

เพราะการทำธุรกิจไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จได้ภายในวันสองวันซะเมื่อไหร่ ดังนั้นคุณจะเห็นคนประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ตรงหน้ามากมายยึดมั่นถือมั่น และปฏิบัติตามกฎที่เค้าตั้งไว้อย่างเคร่งครัด จนติดเป็นนิสัย ซึ่งเรื่องเหล่านี้มันช่วยให้ประสบความสำเร็จได้จริง ไม่เพียงแค่กับธุรกิจขนาดใหญ่เท่านั้น แม้แต่สตาร์ทอัพ หรือ SME ถ้าเอาเทคนิคนี้ไปทำตาม ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างกันเลยล่ะครับ

1. ทำงานให้หนักและนานกว่าคนอื่น ที่สำคัญต้องสนุกไปกับมันด้วย
นิสัยแรกสุดที่เป็นกุญแจสำคัญในการทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จก็คือ การใช้เวลากับมันให้นานที่สุด คลุกคลีอยู่กับสิ่งนั้นทั้งวัน ทุกวัน แต่ไม่ใช่แค่นั่งเล่น นอนเล่นเฉย ๆ แล้วความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้นะ คุณต้องโฟกัสและทำงานตรงหน้า แก้ไขปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น และมองหาช่องทางพัฒนา หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ทำทุกอย่างที่ต้องทำ ซึ่งถ้าคุณเริ่มต้นด้วยนิสัยนี้ได้เนี่ย คุณก็เท่ากับเข้าใกล้ความสำเร็จไปหนึ่งขั้นแล้ว

2. หาคอนเนคชั่นอยู่ตลอดเวลา
จำเอาไว้เลยนะครับว่าคอนเนคขั่นเนี่ยสำคัญสุด ๆ ในการทำธุรกิจ เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าวันไหนคุณจะไปจ๊ะเอ๋กับปัญหาเข้า หรือใครจะสามารถช่วยคุณในเรื่องไหนได้บ้าง ดังนั้นนี่จึงเป็นนิสัยที่คนประสบความสำเร็จเค้าชอบทำกัน นั่นก็คือการแลกไลน์ แลกเบอร์ แลกเฟซบุ๊คกันไว้ตลอด ไม่ว่าจะไปงานเลี้ยงรุ่น งานแต่งเพื่อน งานธุรกิจ งานสัมมนา คือมันไม่มีผิดมีถูกครับเรื่องการหาคอนเนคชั่น คุณสามารถทำได้ตลอดเวลา ทุกที่เลยด้วยซ้ำ เพราะอีกฝั่งหนึ่งเค้าก็อยากจะหาคอนเนคชั่นให้กับตัวเค้าเองเช่นกัน

3. ขี้สงสัย และช่างถาม
หนึ่งในนิสัยที่เราจะเห็นได้ในคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนก็คือ ความขี้สงสัย และไม่อายที่จะถามออกไปตรง ๆ นี่แหละครับ เค้ามักจะสงสัยว่าอะไรทำงานยังไง คนนั้นคนนี้คิดแบบไหน ซึ่งก็เข้าใจครับว่ามันขัดกับนิสัยของคนไทยที่ช่างนอบน้อม เจี๊ยมเจี้ยม ขี้อาย ไม่กล้าเป็นจุดเด่นซะจริง ๆ แต่เพราะมีคนทำได้น้อยไงครับ คนที่กล้าถามจึงโดดเด่นขึ้นมา และเมื่อคุณทำมันจนติดเป็นนิสัยแล้วเนี่ย มันจะทำให้คุณได้ความรู้ และประโยชน์อะไรต่าง ๆ มากมายจากสิ่งรอบตัว จนคุณเอาไปต่อยอดกับธุรกิจทุกอย่างได้อีกเยอะเลยล่ะ

4. ชอบรู้ฟีดแบค เพื่อพัฒนาตัวเอง
ถ้าให้พูดกันตามความจริงเลย คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากจะมีความมั่นใจในตัวเองสูง และกล้าลงมือทำในสิ่งที่คนอื่นคิดว่าเป็นไปไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเค้าจะไม่ฟังความคิดเห็นใครเลยซะทีเดียว เค้ากลับชอบซะอีกที่จะได้ยินในสิ่งที่เป็นความจริงในมุมที่เค้าไม่เคยนึกถึงมาก่อน เพราะส่วนมากคนพวกนี้จะถูกล้อมรอบไปด้วยคนที่คอยเยินยอ คอยชม ซึ่งมันก็ไม่ได้ทำให้เค้าได้รับอะไรที่แปลกใหม่เท่าไหร่ การมีนิสัยแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้จุดอ่อนของตัวเองอยู่เสมอ และปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ทันท่วงที ก่อนที่มันจะลุกลามใหญ่โต

5. อยู่ท่ามกลางคนที่คิดบวก
นิสัยข้อนี้อาจทำยากสักหน่อยนะครับ เพราะถ้าคนรอบตัวเราเป็นคนที่ค่อนข้างคิดลบแล้วเนี่ย ยังไงมันก็คงหนีไม่พ้นที่จะคลุกคลีด้วยแล้วรับเอาความคิดพวกนั้นมาอยู่ดี แต่อย่างน้อย ๆ ก็ให้เราเลือกกลุ่ม เลือกเพื่อน เลือกสถานที่ที่เราจะไป ให้มีแต่คนที่คิดบวก คิดสร้างสรรค์ คุยกับคนที่มีหัวคิดแบบเดียวกัน เข้าใจกัน เพราะนิสัยตรงนี้จะช่วยเปิดโลกของคุณให้กว้างขึ้นเยอะมาก มันทำให้รู้ได้เลยว่าโลกนี้ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเต็มไปหมด แถมเวลาที่คุณหมดไฟ การได้อยู่ท่ามกลางคนเหล่านี้ จะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดที่คุณคิดไม่ถึงเลยล่ะครับ

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com