SHARE CONTENT

Last updated: 3 มี.ค. 2560  |  3469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SHARE CONTENT

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นคนรอบตัวเริ่มสร้างแฟนเพจ เริ่มสร้างแอคเคาท์บนไอจีไว้สำหรับทำธุรกิจของตัวเองโดยเฉพาะ ซึ่งมันเป็นการอยู่รอดของเค้านั่นเอง แต่เพราะทุกคนหันไปทำตรงนั้นหมด คู่แข่งจึงเยอะมาก ตีตลาดกันกระจุยกระจาย บางคนเริ่มต้นทีหลังก็ไม่มีใครสนใจ ไม่รู้จะทำยังไงให้ลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาหา หรือมาทำความรู้จักผ่านการกดไลค์เพจ ผ่านการกดติดตาม

ซึ่งตรงนี้มันอาจจะเป็นเรื่องของมาร์เก็ตติ้งหน่อย ๆ แต่ต่อให้คุณไม่ได้จบสายตรงของการตลาดมา คุณก็สามารถดึงคนเข้ามายังเพจของคุณได้เช่นกัน ถ้าคุณทำตามวิธีเหล่านี้ครับ

1. โพสต์สิ่งที่เป็นความจริง
ความน่าเชื่อถือบนโลกออนไลน์เป็นอะไรที่สร้างยาก แต่พังทลายง่ายมากครับ เพราะฉะนั้นจุดนี้จึงสำคัญ ทุกอย่างที่คุณจะโพสต์ลงไปบนนั้น ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณสินค้า คอนเทนต์ที่ให้ประโยชน์ การไทน์อิน อะไรต่าง ๆ ต้องผ่านการตรวจสอบและมั่นใจแล้วว่ามันเป็นเรื่องจริง ไม่อย่างนั้นคุณเตรียมตัวโดนชาวเน็ตรุมแฉได้เลยครับ

2. เป็นตัวของตัวเองให้โดดเด่นสุด ๆ
เห็นการตอบคำถามออนไลน์ของแฟรนไชส์ไก่ทอดจากต่างประเทศที่โด่งดังมากในบ้านเรามั้ยครับ เค้าฉีกทุกกฎที่เราเคยเข้าใจกันมาว่า ลูกค้าคือพระเจ้า เราต้องพูดกับลูกค้าให้สุภาพ นอบน้อมที่สุด ห้ามเห็นลูกค้าเป็นเพื่อนเล่นเป็นอันขาด ซึ่งตรงนี้เค้าแสดงความเป็นตัวเองออกมาโดยการตอบกลับลูกค้าทุกคนด้วยความตลก ตบมุข เล่นมุข รับส่งกันอย่างเป็นจังหวะกับลูกค้า ทำให้เกิดเป็นกระแสไวรัล และมีความเป็นกันเอง ซึ่งด้วยกับวิธีนี้คงไม่ต้องบอกนะครับ ว่าแฟนเพจของเค้าเพิ่มขึ้นเยอะมากจริง ๆ

3. แต่ต้องสุภาพด้วย
ไม่ใช่ว่าจะแสดงตัวตนออกมาอย่างเต็มที่แล้วก็มีการพูดจาไม่สุภาพกับลูกค้านะครับ ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน เพราะคงไม่มีใครหรอกที่จะอยากให้คนไม่รู้จักมาพูดจาไม่สุภาพกับตัวเอง หรือเล่นอะไรที่เกินเลยจนเกินไป ดังนั้นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญเช่นกันครับ

4. ให้คนอื่น ๆ มีส่วนร่วมไปกับคุณ
ถ้ามัวแต่สนใจเพียงการขายสินค้า ลูกค้าก็คงไม่สนใจหรอกครับ คุณต้องมีส่วนร่วมกับพวกเค้าด้วย อาจจะใช้การไลฟ์สด เพื่อถามตอบถึงสิ่งที่เค้าสงสัย หรือโพสต์ถามไปบนหน้าเพจตัวเองว่า อยากรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องของสินค้าคุณบ้าง ซึ่งการที่คุณให้เค้าได้มีโอกาสถาม โอกาสเลือก โอกาสแสดงความคิดเห็น แล้วคุณก็ตอบโต้ไปกับทุกอย่างที่เค้าทำเนี่ย มันจะทำให้เค้ายิ่งชอบในตัวธุรกิจของคุณ และเกิดการแชร์ขึ้น ซึ่งหลังจากนั้นแหละช่องทางของคุณจะมีคนเข้ามาเพิ่มเยอะเลยล่ะ

5. เช็กเวลาโพสต์ให้ดี ดูว่าตอนไหนพีคไทม์
กลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน ย่อมมีพฤติกรรมที่ต่างกัน ไม่ใช่ว่าคนทุกคนจะใช้งานหรือเข้าสู่โลกออนไลน์ในเวลาเดียวกันสักหน่อยจริงมั้ยครับ ถ้ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือเด็กมัธยม ก็อาจจะตั้งโพสต์คอนเทนต์ตอน 7.30 น. ก็ได้ เพราะพวกเค้าตื่นเช้า และกำลังหาอะไรทำระหว่างรอเข้าแถวเคารพธงชาติ แต่ถ้ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือเด็กมหาลัย ก็อาจจะตั้งโพสต์สักสายลงมาหน่อย เพราะส่วนใหญ่จะชอบนอนดึก ตื่นสาย ส่วนถ้ากลุ่มเป้าหมายคุณคือคนวัยทำงาน เวลาเที่ยงคือช่วงที่คุณห้ามพลาด เพราะเค้าต้องลงมาพักเวลานั้นแทบจะทุกคน เห็นมั้ยครับว่าเรื่องการตั้งเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน

6. แชร์คอนเทนต์ที่น่าสนใจและตรงกลุ่มเป้าหมาย
ถ้าเกิดวันนึงคุณไม่มีเวลามาทำคอนเทนต์เอง หรือเกิดเปิดไปเจอกับเรื่องราวที่น่าสนใจ และคิดว่ามันจะมีประโยชน์กับกลุ่มลูกค้า กลุ่มแฟนคลับ กลุ่มลูกเพจของคุณล่ะก็ อย่าลังเลที่จะแชร์มันครับ กดไปเลยเน้น ๆ ไม่ต้องมากังวลว่าเดี๋ยวแชร์ไปจะไปเพิ่มยอดผู้ติดตามให้กับเพจอื่นรึเปล่า ก็ปล่อยให้มันเพิ่มไปครับ เพราะเค้าทำคอนเทนต์มาเหนื่อย เค้าก็ต้องการยอคไลค์ ยอดแชร์ เหมือนกับเรานี่แหละ แต่เราที่อยู่เฉย ๆ คอยแชร์ผลงานต่าง ๆ ออกไปเวลาที่ไม่ว่าง ก็จะทำให้ลูกค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายเรา มองว่าคอนเทนต์เรา และคอนเทนต์ที่เราแชร์มันเหมาะกับเค้า ทำให้เค้าหันมากดไลค์ กดติดตามกับเราต่อไปนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้คุณไม่ต้องเหนื่อยอะไรอีกด้วย

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com