JATUJAK 4.0

Last updated: 14 เม.ย 2560  |  4172 จำนวนผู้เข้าชม  | 

JATUJAK 4.0

ร.ฟ.ท.ประกาศยกเครื่อง “จตุจักร” ให้เป็นตลาดนัดแจ้งกลางเพื่อการช้อปปิ้งในยุค 4.0 เดินหน้าปรับปรุงพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทั้งหมด รวมถึง ผลักดันผู้ค้าใช้ประโยชน์จากออนไลน์ขยายช่องทางตลาด
ผศ.ดร.ศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการพัฒนาที่ดิน การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และประธานกรรมการดำเนินงานบริหารจัดการพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เปิดเผยว่า รฟท. วางเป้าจะพัฒนาตลาดนัดจตุจักร เข้าสู่ยุค 4.0 โดยส่งเสริมร้านค้า สร้างจุดแข็งและนวัตกรรมใหม่ๆให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้ โดยกำลังปรับปรุงพื้นที่ และระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐาน ติดตั้ง Free Wifi สำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ และมี Application พาเดินไปในร้านที่ต้องการ อีกทั้ง สนับสนุนผู้ประกอบการค้าใช้ออนไลน์ในการตลาดออนไลน์ โดยให้สามารถ Upload ภาพสินค้าของร้านตัวเองขึ้น ใน Application นี้ได้ พร้อมรองรับระบบ E-Commerce สร้างรายได้เพิ่มทั้ง 7 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังปรับปรุงหอนาฬิกา ให้เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ทั้งการนำวงดนตรีดังจากค่ายต่างๆ มาทำการแสดง รวมถึง เปิดให้นักเรียน นักศึกษา มูลนิธิ มาใช้ลานแห่งนี้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศตลาดกลางให้คึกคัก อีกทั้ง แก้ไขปัญหาที่จอดรถและความแออัดของรถยนต์ให้มีเพียงพอกับความต้องการของนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบค้า โดยทาง ร.ฟ.ท.มีแผนสร้าง “ที่จอดรถอัตโนมัติ” เหมือนกับประเทศญี่ปุ่น ลงทุนประมาณ 400,000 บาท รองรับการจอดรถได้ประมาณ 200 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมเปิดให้บริษัทเอกชนเข้ามาประมูลการสร้างที่จอดรถดังกล่าว

รวมถึง ปรับสถานที่บริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ รองรับการจอดรถได้ 2,000 คัน โดยจัดรถรับส่งประชาชน นักท่องเที่ยวมายังตลาดจตุจักร และยังเตรียมรถกอล์ฟรองรับผู้สูงอายุเดินชมตลาด และมีแผนปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ คาดว่ารองรับรถนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมอีก 3,000-4,000 คัน ในขณะเดียวกันจะปรับปรุงระบบเก็บค่าจอดรถ โดยให้จอดฟรีชั่วโมงแรก

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2560 ทางคณะกรรมการฯ ได้ร่วมจัดงานภายใต้ชื่องาน “จตุจักรสืบสานสงกรานต์ไทย” โดยอัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐาน ณ ลานอเนกประสงค์ เพื่อให้ประชาชน ผู้ประกอบการค้า สรงน้ำพระจนถึงวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2560

ผศ.ดร.ศิริพงศ์ เผยด้วยว่า ปัจจุบัน ในตลาดนัดจตุจักรมีผู้ประกอบการรายย่อย ประมาณ 10,000 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวตลาดนัดจตุจักรประมาณ 200,000 รายต่อวัน แบ่งเป็นชาวต่างชาติประมาณ 70% ได้แก่ มาเลเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ออสเตรเลีย ยุโรป และอินเดีย เป็นต้น ส่วนอีก 30% คือ คนไทย ในช่วงวัยรุ่น และวัยทำงาน

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com