Content Marketing

Last updated: 8 ม.ค. 2561  |  2338 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Content Marketing

5 เทรนด์การทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด เพื่อการกำหนดกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม

การพัฒนาของเทคโนโลยีกลายเป็นโอกาสที่ดีของนักการตลาดที่จะสามารถเสนอทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค หลายแบรนด์สินค้าเริ่มมองหาวิธีการที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อสร้างคอนเทนต์ที่เข้าถึง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งการใช้เทคนิคใหม่ๆ จะช่วยให้นักการตลาดและธุรกิจเดินหน้าไปสู่เป้าหมายตามยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป

บทความนี้เราจะมาดู 5 เทรนด์การทำคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด เพื่อจะได้กำหนดกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม

1.สร้างประสบการณ์ในลักษณะโลกเสมือนจริง

Virtual reality (VR) หรือที่เรารู้จักกันดีว่า โลกเสมือนจริง กลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่น สำหรับการสร้างคอนเทนต์ในด้านอสังหาริมทรัพย์, ความบันเทิง และกีฬา เพราะสามารถสร้างประสบการณ์การเข้าถึงให้กับผู้บริโภคได้ดีกว่าวิธีการอื่น ซึ่งธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Virtual reality เพื่อกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภค

2.ใช้เทคโนโลยี AI ดูแลคอนเทนต์

ในยุคที่ใครๆ ก็หันมาทำคอนเทนต์จนบางทีอาจจะดูหนักเกินไปของคนๆ หนึ่ง ดังนั้นเทคโนโลยี AI จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะเข้ามาช่วยผลิตคอนเทนต์ให้มีประสิทธิภาพ สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ ในปัจจุบันเริ่มมีบริษัทที่นำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ในการทำการตลาดเช่น บริษัท Open Influence ที่นำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยแท็กรูปภาพ และแยกผู้บริโภคตามการเข้าถึงในแต่ละผลิตภัณฑ์

3.สร้างคอนเทนต์คุณภาพผ่าน Native Advertising

Native Advertising หรือการทำให้ผู้บริโภคไม่รู้ว่าเป็นการโฆษณา จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์การทำคอนเทนต์ในอนาคตข้างหน้า โดย Mr. Megan James นักวางกลยุทธ์ด้านเนื้อหาของ MGID เชื่อว่าช่องว่างระหว่าง Content Marketing และ Native Advertising จะลดลง เพราะผู้บริโภคไม่ต้องการโฆษณาสินค้ามากเกินไป

4.สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านไลฟ์สตรีมมิ่ง

รายงานจาก Social Baker บริษัทวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ พบว่าการโพสต์วิดีโอสามารถสร้างการเข้าถึงแบบออร์แกนิกได้ถึงร้อยละ 135 ซึ่งมากกว่าการโพสต์รูปภาพ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากการไลฟ์สตรีมมิ่งจะกลายเป็นพระเอกในการนำเสนอคอนเทนต์ออนไลน์ทั้งหมด โดยมีการคาดการณ์ว่าในปี 2019 จะมีการใช้วิดีโอคอนเทนต์คิดเป็นร้อยละ 80 ของการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้คนทั่วโลก

5.เล่าเรื่องผ่านแคมเปญการตลาดที่น่าสนใจ

ธรรมชาติของผู้บริโภคมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น หากได้รับคำแนะนำจากเพื่อน, ครอบครัว หรือแม้กระทั่งบุคคลที่มีความชื่นชอบส่วนบุคคล โดยเฉพาะบุคคลที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือจะเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคเข้าหากันได้ ดังนั้นแบรนด์สินค้าควรทำการตลาดด้วยการใช้คอนเทนต์ที่มี “เรื่องราว” บอกเล่าผ่านบุคคลที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ คือแบรนด์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างสินค้าและผู้บริโภค ผ่านผู้มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ที่จะเป็นกุญแจสำคัญในหัวข้อนี้

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com