e-Marketplace

Last updated: 16 พ.ค. 2561  |  2384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

e-Marketplace

กระทรวงพาณิชย์ระดมตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย
(e-Marketplace)(iso consultant) รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องหารือความพร้อมลงนาม MOU เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีคอมเมิร์ซไทยทั้งระบบ ตลอดจนผู้ประกอบการออนไลน์ให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ในตลาดทุกระดับ


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเชิญผู้ประกอบการตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (e-Marketplace) รายใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมหารือเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับอี-คอมเมิร์ซไทยทั้งระบบ ส่งเสริมผู้ประกอบการออนไลน์ไทยและที่เกี่ยวข้องให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันได้ในตลาดทุกระดับ รวมทั้งร่วมกันประเมินสถานการณ์วิเคราะห์จุดอ่อน-จุดแข็งธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยอย่างรอบด้าน ก่อนที่จะลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในงาน e-Commerce Big Bang : จุดประกายการค้าไทย…สู่วิถีออนไลน์

โดยภาคเอกชน ประกอบด้วย ตลาดดอทคอม, เทพช็อป, วีมอลล์, ซีมาร์ท, เซ็นทรัล, บิ๊กซี และภาครัฐ ประกอบด้วย กระทรวงพาณิชย์ (กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมการค้าภายใน), กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (องค์การตลาดเพื่อการเกษตร), กระทรวงมหาดไทย (กรมการพัฒนาชุมชน), กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน)), กระทรวงอุตสาหกรรม (สถาบันอาหาร), กระทรวงวัฒนธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม) และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รวมทั้งผู้ให้บริการโลจิสติกส์ (e-Logistic) แบบครบวงจร และระบบการชำระเงินทางออนไลน์ (e-Pay)(ที่ปรึกษา iso)

การลงนาม MOU ที่กำลังจะเกิดขึ้น นับเป็นปรากฏการณ์ที่สำคัญของแวดวงอีคอมเมิร์ซที่ผู้ประกอบการออนไลน์รายใหญ่ของไทย และภาครัฐ มาผนึกกำลังสร้างความแข็งแกร่งให้แก่อีคอมเมิร์ซไทยให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ปี 2560 – 2564) ของกระทรวงพาณิชย์ (iso consultant)ที่เน้นการเสริมสร้างและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการไทย และเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำอี-คอมเมิร์ซ พร้อมทั้ง อำนวยความสะดวกทางการค้าสู่สากล” นายสนธิรัตน์ กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงพาณิชย์ พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซรายย่อยของไทยให้เข้าสู่ระบบมากยิ่งขึ้น โดยการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกต้อง และขอรับเครื่องหมาย DBD Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อเป็นการยืนยัน และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของตนเอง ซึ่งจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจในระยะยาว

ที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า https://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com