เจาะเทรนด์ใหม่ของคน Gen Y

Last updated: 13 ต.ค. 2559  |  2011 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจาะเทรนด์ใหม่ของคน Gen Y

จะปฏิเสธไม่ได้ว่าคน Gen Y ในยุคนี้มีการจับจ่ายใช้สอยที่เกินตัว เนื่องด้วยพฤติกรรมของคนเจเนอเรชั่นนี้ที่ชอบความหรูหรา สะดวกสบาย ใช้ของแบรนด์เนม ทำให้หลายๆคนมีปัญหาด้านการเงินที่ไม่พอในแต่ละเดือน นอกจากนี้คน Gen Y ยังมีความอดทนน้อยกว่าคนในรุ่นก่อนๆอีกด้วย

โดยกลุ่มคนเจเนอเรชั่นนี้จะเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน มีความคิดที่จะหาเงินให้ได้มาก มักจะแต่งงานช้า และไม่อยากมีลูก เน้นการใช้ชีวิตที่อิสระ พักผ่อนหย่อนใจไปกับการกินและการเที่ยว นอกจากนี้ Gen Y ยังใช้เงินเก่ง ใช้ชีวิตสวนทางกับรายได้ จับจ่ายใช้สอยแต่ไม่คำนึงถึงเงินในกระเป๋า รูดบัตรเครดิตจนเป็นหนี้ ซึ่งเป็นปัญหาด้านการเงินที่แก้ได้ยาก

นอกจากนี้ Gen Y ยังชอบเสพสื่อต่างๆ อยากมีอยากได้เหมือนคนอื่น โดยไม่คำนึงถึงรายได้ที่ได้มา ถึงคน Gen Y จะมีปัญหาด้านการเงินไม่ว่าจะเงินไม่พอใช้ เป็นหนี้ แต่ส่วนใหญ่ไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนิสัยการใช้เงิน ยังคงทำแบบเดิมๆถึงแม้ว่ารายรับที่ได้มาจะน้อยกว่ารายจ่ายก็ตาม

โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงืน คือ ต้องวางแผนการเงินตั้งแต่เนิ่นๆ มีการจัดสรรเงินอย่างเป็นระบบ มิเช่นนั้นปัญหาเดิมๆก็จะกลับมา ซึ่งอาจมีวิธีจัดการกับปัญหา ดังนี้

ตั้งเป้าหมายในการเก็บเงินให้ชัดเจน อาทิเช่น ออมเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน , ออมเพื่อการศึกษา , ออมเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
คำนวนดูว่าเป้าหมายที่เราตั้งจะใช้เวลาในการถึงเป้าหมายนานเท่าไหร่ และแต่ละเดือนต้องเก็บเท่าไหร่ถึงจะพอ
ลดกิเลส ความอยากได้อยากมีลงบ้างแล้วชีวิตจะดีขึ้น
ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย เพื่อดูว่าเราสิ้นเปลืองเงินไปกับสิ่งใดแล้วจึงค่อยๆลดค่าใช้จ่ายนั้นลงเรื่อยๆ
การฝากเงินประเภทฝากประจำกับธนาคารก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เรามีวินัยในการออมเงิน
พยายามหารายได้หลายๆช่องทางเพื่อเพิ่มรายรับให้มากขึ้น
และสิ่งเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นวิธีการเก็บเงินเบื้องต้นที่จะทำให้เพื่อนๆมีเงินเก็บไว้ใช้ในอนาคต ยิ่งเพื่อนๆเริ่มออมเร็วยิ่งรวยเร็ว สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาการเงินลองปรับเปลี่ยนนิสัยการใช้เงินของเพื่อนๆให้ประหยัดอดออมมากยิ่งขึ้น เชื่อได้ว่าการมีเงินเก็บเท่ห์กว่าการไฮโซหนี้ท่วมหัวอย่างแน่นอน!!

ที่มา : http://www.smartsme.tv

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com