Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  นายกฯเปิดงาน Otop ขึ้นฟ้าหนุนศก.ชุมชน (943 อ่าน)

20 ส.ค. 2559 05:45

เมือ 18 สิงหาคม 2559 ณ อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ OTOP ประชารัฐเพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน OTOP ไทย จากท้องถิ่นบินสู่ท้องฟ้า” โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์



พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประชารัฐเพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า OTOP ขึ้นเครื่องบิน เกิดจากดำริของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเห็นผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาคนไทยได้รับการพัฒนา และมีช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้ทุกระดับ จึงมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการคัดเลือกและพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP จนสามารถนำขึ้นจำหน่ายบนเครื่องบิน และช่องทางอื่นๆ รวม 3 ช่องทาง ได้แก่

1. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นำ OTOP แคตตาล็อก จัดวางบนเครื่องบินของการบินไทยทุกเที่ยวบิน ซึ่งผู้โดยสารสามารถสั่งซื้อสินค้า OTOP ผ่าน OTOP แคตตาล็อก ดังกล่าว ที่ บริษัท มอลล์ (ประเทศไทย) ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชนจัดพิมพ์ข้อมูลพร้อมภาพถ่ายสินค้าทั้ง 128 รายการ เพียงผู้โดยสารใช้ Smart Phone สแกน QR Code ที่ปรากฏบนแคตตาล็อก ก็สามารถทำรายการสั่งซื้อบนโทรศัพท์ได้เลย และสามารถรับสินค้าที่สนามบิน หรือให้บริการจัดส่งถึงบ้านก็ได้

2. จำหน่ายผ่านระบบ E Commerce โดยค้นหาได้ที่ www.thailandmall.com มีบริการจัดส่งถึงที่

3. วางจำหน่ายในบูธ “ศาลาไทย” ร้านค้าปลอดภาษี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่าย

นอกจากนี้ ได้มีการจัดทำวีดีทัศน์เป็นภาพยนตร์สั้นนำเสนอเรื่องราว OTOP ภูมิปัญญาของคนไทย เพื่อจัดฉายบนเครื่องบินการบินไทยให้ผู้โดยสารได้ชม โดยจัดทำ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย จีน และอังกฤษ

พลเอก อนุพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการครั้งนี้มุ่งหวังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กว้างออกไป จะทำให้สินค้า OTOP ประชารัฐมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นส่งผลต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้เข้มแข็ง และที่จะได้มากกว่าเรื่องของรายได้ก็คือ ชื่อเสียงประเทศไทยที่ถูกถ่ายทอดผ่านผลิตภัณฑ์ทางภูมิปัญญาของคนไทยที่เผยแพร่ไปทั่วโลกที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นได้รู้ว่าประเทศไทยมีดีๆ อีกมากมายให้ค้นหา ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนควรจะได้ร่วมกันภาคภูมิใจ

ในโอกาสเดียวกันนี้ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประชารัฐเพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน ระหว่าง 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท คิงเพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ไทยแลนด์ มอลล์ (ประเทศไทย) จำกัด และกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย

110.168.229.129

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com