Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  "แจ็ค หม่า"คาดประเทศกำลังพัฒนาธุรกิจออนไลน์โต80% (934 อ่าน)

12 ต.ค. 2559 02:17



วันนี้(11ต.ค.59)ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย หรือ ACD 2016 ที่ปิดฉากลงไปแล้ว สำหรับหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานนี้คือการร่วมงานและแสดงวิสัยทัศน์ของ แจ๊ค หม่า (Jack Ma) ผู้ก่อตั้งบริษัท อาลีบาบากรุ๊ป ได้ขึ้นกล่าวบรรยายพิเศษโดยเนื้อหาตอนหนึ่ง ได้กล่าวคำคมระบุว่า Small is beautiful, small is powerful

"แจ็ค หม่า" ร่วมบรรยายพิเศษและพบปะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในหัวข้อ "Entrepreneurship and Inclusive Globalisation"

เนื่องจาก "เเจ๊ค หม่า" คาดว่า 80% ของประเทศทึ่กำลังพัฒนา จะมีการเติบโตทาง e-commerce สูงขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ในอีก 30 ปีข้างหน้า โลกทั้งใบจะเข้าก้าวเข้าสู่ยุค internet of things ที่เชื่อมโยงทุกมุมโลกผ่านอินเตอร์เน็ต

เขายังหวังอีกว่า ทุกประเทศจะให้ความสำคัญกับโครงสร้างภายในประเทศ และให้ผู้ประกอบการรายเล็กเข้าถึงอินเตอร์เน็ต หากใครเริ่มต้นก่อน ก็มีความพร้อมก่อน และเมื่อเวลานั้นมาถึงก็จะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่มั่นคง

นอกจากนี้ "แจ็ค หม่า" ยังคาดการณ์ว่า ในอนาคต โลกจะเข้าสู่ยุคสมัย Personalization คือ การที่บุคคลทั่วไปสามารถสร้างตัวตน และมีศักยภาพก้าวผ่านความยากจนไปได้ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่เข้าถึงทุกคนบนโลกอย่างเท่าเทียม ซึ่งต้องอาศัยทัศนคติที่เปิดกว้างต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ

110.168.229.240

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com