Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เว็บไซต์เน็ตประชารัฐ กับประเทศไทย 4.0 (385 อ่าน)

10 พ.ย. 2560 06:06

หลังจากที่รัฐบาล ต้องการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคม เป็นโครงการที่จะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการของภาครัฐได้มากขึ้น โดยการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านสื่อสัญญาณสายเคเบิลใยแก้วนำแสง โดยมีเป้าหมายการกระจายโครงข่ายให้แล้วเสร็จภายในปี 2560 จำนวน 24,700 หมู่บ้านและจะมีจุดบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบไม่เสียค่ายใช้จ่าย หรือจุดปล่อย Wifi ให้กับผู้บริการอย่างน้อยหมู่บ้านละ 1 จุด ในนามโครงการ เน็ตประชารัฐ

สิ่งต่อมาของการยกระดับโครงการนี้ ก็คือ การจัดทำรูปแบบเว็บไซต์ของ www.netpracharat.com ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนและคนใช้อินเทอร์เน็ต ด้วยคอนเซ็ปต์ ไทยแลนด์ 4.0 ในด้านต่างๆ ดังนี้

เกษตรกร 4.0 เรียนรู้มิติใหม่ของเกษตรกร การนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตที่เกิดขึ้น การตรวจสอบสภาพพื้นที่ของแหล่งที่อยู่ได้โดยตรง พร้อมทั้งความรู้ในการทำการเกษตรในรูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น ให้เกษตรกรยุคใหม่ กลายเป็น Smart Farmer อย่างแท้จริง

สุขภาพ 4.0 ด้านสุขภาพกลายเป็นเรื่องราวของทุกคน เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ การใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมในการติดต่อสื่อสาร ระหว่างคนไข้และผู้ดูแลคนไข้อย่างหมอ หรือแพทย์ยุคใหม่ สามารถสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต รวมทั้งการใช้เน็ตประชารัฐภายในหมู่บ้าน เพื่อการแพทย์อย่างแท้จริง

ภูมิปัญญา 4.0 เรื่องราวของการใช้ข้อมูลสิ่งต่างๆ รวบตัว รวมทั้งผู้รู้หรือปราชญ์ เป็นอีกหนึ่งของการเข้าถึงข้อมูล เพื่อให้ประชาชน สามารถเลือกหาข้อมูลที่เหมาะสมกับตัวเอง ผ่านโครงการอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่าง เน็ตประชารัฐ

ความปลอดภัย 4.0 ยุคปัจจุบัน การใช้งานบนอินเทอร์เน็ต กลายเป็นเรื่องราวสำคัญ ความปลอดภัยของข้อมูลก็เป็นเรื่องราวสำคัญเช่นเดียวกัน เพราะปัจจุบันมีการเข้าถึงข้อมูลในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งยังมีการแฮกข้อมูล หรือล้วงข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต ความปลอดภัยจึงเป็นส่วนที่ผู้ใช้ต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ รวมทั้งผู้ใช้เน็ตประชารัฐทุกคนด้วย

เรื่องราวของชุมชน ทีมงานเน็ตประชารัฐ ลงพื้นที่จริง ในจังหวัดต่าง ๆ พร้อมทั้งเล่าเรื่องราวของการลงพื้นที่ แหล่งท่องเที่ยว สินค้าของดีของจังหวัด รวมทั้งทดสอบความเร็วของเน็ตประชารัฐ แต่ละหมู่บ้านที่ทางทีมได้ลงพื้นที่ไป

นอกจากนี้ความพิเศษของเว็บไซต์ www.netpracharat.com คุณยังสามารถค้นหาหมู่บ้านที่มีการติดตั้งเน็ตประชารัฐ ทั้ง 24,700 หมู่บ้าน ได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกจังหวัด อำเภอ และตำบล ของแต่ละหมู่บ้าน ก็จะมีข้อมูลออกมาให้เลือกดูได้

รวมทั้งใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหรือใช้งานเน็ตประชารัฐเลย ทางทีมงานก็ได้จัดทำรูปแบบของการใช้งานแบบง่าย ๆในรูปแบบภาพอธิบายขั้นตอน และวิดีโอภาษาท้องถิ่น

ติดตามเรื่องราวดีๆ และสนุกสนานที่ทางทีมงานเน็ตประชารัฐ ภูมิใจนำเสนอให้ทุกท่านอ่านได้ที่

เว็บไซต์ : www.netpracharat.com

110.171.24.83

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com