Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ยืนยันคำตัดสิน จอห์นสันฯ ต้องจ่าย $4.69 (701 อ่าน)

24 ส.ค. 2561 08:13



ผู้พิพากษาศาลรัฐมิสซูรี่ยืนยันคำตัดสินให้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 4.69 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับผู้หญิง 22 คน หลังมีการยื่นฟ้องกล่าวหาว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัททำให้พวกเธอต้องเป็นโรคมะเร็งรังไข่

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ออกแถลงการณ์ว่า บริษัทเริ่มดำเนินการยื่นอุทรณ์ต่อคำตัดสินที่เกิดขึ้น ซึ่งเราได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และอยากจะให้ข้อเท็จจริงว่าผลิตภัณฑ์แป้งทาตัวมีความปลอดภัย และเชื่อมั่นว่าคำตัดสินจะถูกยกฟ้องไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2561 Rex Burlison ผู้พิพากษาแห่งเมืองเซนต์หลุยส์ ได้อ่านคำพิพากษายืนยันคำตัดสินของคณะลูกขุนในวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 จากกรณีชดเชยเงินช่วยเหลือให้กับผู้หญิง 6 คนที่เสียชีวิตจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

โดย Rex Burlison เขียนไว้ในคำตัดสินว่า ศาลมีความเห็นว่าไม่มีเหตุผลที่จะยืดเวลา และขอรับรองการตัดสินในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นข้อสิ้นสุดของการยื่นอุทรณ์ โดยคณะลูกขุนยืนยันว่าผลิตภัณฑ์แป้งทาตัวของบริษัททำให้ผู้หญิงเป็นโรคมะเร็งจริงจึงเห็นว่าต้องชดเชยค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 550 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ 4.14 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้แก่โจทก์ทั้งหมด

ด้าน Mark Lanier ทนายความหญิง กล่าวว่าตนมั่นใจศาลจะยืนยันคำตัดสินเดิม โดยหวังว่าการตัดสินในครั้งนี้จะบังคับให้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต้องแสดงถึงความรับผิดชอบจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยเฉพาะแป้งทาตัว และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่สร้างอันตรายให้กับผู้ใช้

ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ต้องเผชิญกับการถูกฟ้องจากผู้ใช้ผลิตภัณฑ์มากกว่า 10,600 รายทั่วโลก จากกรณีการใช้ผลิตภัณฑ์แป้งทาตัว

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.98.34

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com