WEB DESIGN LAYOUT 2018

Last updated: 8 ส.ค. 2561  |  1493 จำนวนผู้เข้าชม  | 

WEB DESIGN LAYOUT 2018

ปรับแต่งเว็บไซต์ อย่างไรให้น่าใช้งาน ( ที่ปรึกษา iso )

การทำเว็บไซต์นั้นมีความจำเป็นที่จะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบในหลายๆด้าน คุณควรศึกษาข้อมูลให้พร้อมก่อนเริ่มลงมือทำ วันนี้เรามี 5 เทคนิคที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีผู้เข้าชมมากขึ้นมาแนะนำ จะมีเทคนิคอะไรบ้างมาดูกัน

1. หน้าเว็บต้องให้ความรู้สึกที่สบายตา
หน้าเว็บเป็นส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำเว็บไซต์ เพราะหน้าเว็บคือส่วนที่ผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะเจอเป็นอันดับแรก หากหน้าเว็บของคุณไม่น่าสนใจ ไม่น่าอ่าน หรือข้อมูลกระจัดกระจายไม่เป็นระเบียบ ก็อาจทำให้ผู้เข้าชมเลือกที่จะปิดเว็บไซต์ของคุณ ดังนั้นคุณควรทำเว็บไซต์ให้สบายตา น่าอ่าน ด้วยการเลือกสีพื้นหลังที่สบายตา ตัวหนังสือไม่ควรเล็กไปหรือใหญ่ไป ควรมีพื้นที่ให้ผู้อ่านได้พักสายตา

2. สร้างปุ่ม Submit ให้เข้าใจง่าย
Submit คือปุ่มที่กดเพื่อเข้าสู่ Platform ในหน้าต่างๆ เพราะฉะนั้นการออกแบบปุ่ม Submit ควรออกแบบให้เข้าใจง่าย สื่อสารอย่างตรงไปตรงมาว่ากดปุ่มนี้เพื่ออะไร กดแล้วจะได้อะไร

3. แถบพาดหัวเว็บต้องดึงดูดความสนใจของผู้ชม
แถบพาดหัวบนเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่ปรากฏต่อสายตาของผู้เข้าชมได้ง่ายที่สุด ดังนั้นแถบพาดหัวบนเว็บจะต้องมีข้อความที่สั้น กระชับ อ่านแล้วเข้าใจ เน้นจุดเด่นของเว็บไซต์ให้มากที่สุด และควรมีภาพประกอบที่น่าสนใจดึงดูด ผู้บริโภคเป็นส่วนประกอบ

4. จำกัดเนื้อหาให้อยู่ในขอบเขตที่วางไว้
เว็บไซต์ส่วนมากที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมนั้น คือเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาที่ดี การอธิบายนั้นอธิบายอย่างเข้าใจง่าย การใส่เนื้อหานั้นควรใส่ให้พอดีและเหมาะสม ถ้าหากคุณใส่ข้อมูลที่มากเกินพอดีจะทำให้ผู้ชมเกิดความสับสนได้ง่ายและอาจจะทำให้กดออกจากเว็บไซต์ของคุณได้มากขึ้น

5. คอนเทนต์ควรมีรูปภาพประกอบ
พฤติกรรมการเข้าชมเว็บไซต์ของคนส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงการอ่านข้อความยาว ๆ การทำเว็บไซต์จึงควรหลีกเลี่ยงคอนเทนต์ที่มีความยาวมากๆ แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องทำคอนเทนต์ที่มีความยาวพอประมาณควร เว้นบรรทัด แบ่งหัวข้อย่อยเป็นข้อความสั้นๆ หรือใส่รูปภาพประกอบที่สวยงาม เพื่อสร้างจุดพักสายตาให้กับผู้อ่าน

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com